จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

โชว์ผลงานล่าเรือหางยาวที่ถูกขโมย


เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2554 บริเวณหาดหน้าหาดกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสุวัตน์ บุบพะโพธิ์ ปลัดอำเภอเมืองภูเก็ต และนายวินัย ชิดเชี่ยว กำนันตำบลกะรน ได้ทำการส่งมอบเรือหางยาวคืนให้กับนายวิชาญ อุปปั้น อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 128/3 หมู่ที่ 3 ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต เนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.วันที่ 21 เมษายน 2554 ที่ผ่านมา เรือหางยาวลำดังกล่าวซึ่งจอดลอยลำอยู่ภายในคลองปากบางได้หายไป จึงได้เข้าทำการแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรฉลอง แต่ไม่มีความคืบหน้าจึงได้ประสานกับนายวินัย ชิดเชี่ยว กำนันตำบลกะรน ให้ช่วยติดตามและได้เรือคืนกลับมาในที่สุด

นายวินัย กล่าวถึงการติดตามเรือลำดังกล่าวกลับมาคืนเจ้าของ ว่า ในฐานะผู้ปกครองพื้นที่หลังจากที่ได้รับแจ้งจากทางเจ้าของเรือ ก็ได้ประสานไปยังฝ่ายปกครองอำเภอเมืองภูเก็ต และพล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กระทั่งสืบทราบว่าเรือหางยาวลำดังกล่าวถูกขโมยและนำไปอยู่ที่บ้านบาบาล่า อ.ละงู จ.สตูล จึงได้ประสานกับผู้เกี่ยวข้องและสามารถนำเรือลำดังกล่าวกลับคืนมาได้

อย่างไรก็ตามนายวินัย กล่าวด้วย เท่าที่มีข้อมูลทราบว่า ขณะนี้คำสั่งซื้อเรือมาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยนำไปพักไว้ที่ จ.สตูล ก่อนที่จะส่งออก เนื่องจากการต่อเรือหางยาวลำใหม่จะต้องใช้ต้นทุนสูง ซึ่งที่ผ่านมาในพื้นที่ จ.ภูเก็ตมีเรือที่ถูกขโมยไปแล้ว 4 ลำ แต่สามารถติดตามกลับมาได้เพียงลำเดียว ทั้งนี้อยากฝากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยลงมาตรวจสอบในเรื่องนี้ด้วย

นายวิชาญ อุปปั้น เจ้าของเรือ กล่าวว่า เรือหางยาวลำนี้ได้ซื้อมาหลังจากเกิดสึนามิเมื่อปี 2547 และใช้ในการประกอบอาชีพทำการประมง เมื่อได้เรือกลับมาจึงรู้สึกดีใจมาก เพราะไม่เช่นนั้นก็จะลำบากต่อการประกอบอาชีพ ก็ต้องขอบคุณทางกำนันและทีมงานที่ได้ช่วยติดตามจนได้เรือกลับคืนมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น