จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ไฟไหม้เรือยอร์ทที่ทอดสมออยู่กลางทะเล

  
เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 54 พ.ต.ท.บุญเลิศ อ่อนกลาง สารวัตรเวรสภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงโหมไหม้เรือยอร์ช ที่ทอดสมองห่างจากสะพานท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง ประมาณ 1 กิโลเมตร ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย ร.ต.ต.ประเสริฐ ศรีต้า รองสวป.เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต
เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงท่าเทียบเรือ พบว่าเรือกำลังลุกไหม้ อยู่ห่างจากท่าเทียบเรือ ประกอบกับช่วงเวลาดังกล่าวลมแรง ไฟจึงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้นำเรือเร็วของศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวออกไปตรวจสอบ ซึ่งเรือที่ถูกไฟไหม้เป็นเรือยอร์ทชั้นเดียว ชื่อเรือ “การ์ดี้” เพลิงได้ลุกไหม้ประมาณ 30 นาที เรือลำดังกล่าวก็ได้จมดิ่งลงสู่ก้นทะเล

จากสอบถามคนที่อยู่ประจำเรือข้างเคียง ก็ทราบว่าเรือลำดังกล่าวไม่น่าจะมีคนประจำเรือ และกว่าจะทราบว่าเรือไฟไหม้ ก็ไฟได้ลุกท่วมตัวเรือแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถดับเพลิงได้ทัน ทำให้ไฟลุกไหม้ทั้งลำ และจมลงทะเลในเวลาต่อมา จากการตรวจสอบในเบื้องต้นนั้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบว่าเรือลำดังกล่าวเป็นของใคร ซึ่งจะได้สอบถามว่ามีคนประจำเรือหรือไม่อย่างไร ต้องรอเจ้าของมาแสดงตัวก่อน และหากยังไม่มีใครมาแสดงตัวทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 เพื่อตรวจสอบหาเจ้าของเรือที่มาจดทะเบียนเรือลำดังกล่าวต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น