จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ตร.ภูเก็ตเปิดศูนย์รปภ.เลือกตั้ง ส.ส.


พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้ได้เข้าสู่ฤดูกาลเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แล้ว ดังนั้นเพื่อให้การเลือกตั้ง ส.ส.เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้มีการตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยการเลือกตั้ง ส.ส. ขึ้น ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เพื่อทำหน้าที่ในการสั่งการดูแลความปลอดภัยในการจัดการเลือกตั้ง ส.ส. และได้สั่งการให้มีการระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรมช่วงก่อนการเลือกตั้งอย่างเข้มงวด ทั้งการตั้งจุดตรวจจุดสกัดดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ซึ่งจะตรวจสอบในทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องอาวุธปืนและอื่นๆ

“จากข้อมูลที่ได้รับเบื้องต้นขณะนี้จังหวัดภูเก็ตมีพรรคการเมืองที่ส่งผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.จำนวนหลายพรรค แต่เชื่อว่าไม่น่าจะมีความขัดแย้งทางการเมืองที่รุนแรง ส่วนการเฝ้าระวังกลุ่มมือปืนในทางด้านการข่าวยังไม่พบว่ามีกลุ่มมือปืนเข้ามาในพื้นที่ แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจมีการเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด รวมทั้งตรวจสอบบัญชีมือปืนที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติออกประกาศไว้ และขณะนี้ผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตยังไม่มีว่าที่ผู้สมัครรายใดแจ้งขอให้มีการดูแลเป็นพิเศษ”

พล.ต.ต.พิกัด กล่าวด้วยว่า นอกจากการติดตามเฝ้าระวังเรื่องมือปืนอย่างใกล้ชิดแล้ว อีกปัญหาที่จะต้องมีการเฝ้าจับตามองเป็นพิเศษ คือ การลักลอบเล่นพนันเลือกตั้ง ซึ่งคงยอมไม่ได้เด็ดขาด และเรื่องนี้ก็มีข่าวเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการเฝ้าติดตามและตรวจสอบข้อมูลอย่างใกล้ชิด รวมถึงการเฝ้าระวังซื้อสิทธิขายเสียงด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น