จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต มอบทุนการศึกษา


เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2554 ที่ห้องประชุมชั้น 2 มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต พล.ต.ต พิกัด ตันติพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นางเบญจวรรณ ตัมพานุวัตร ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ร่วมเป็นประธานในการมอบทุนการศึกษาโครงการสำหรับนักเรียนที่แคลนทุนทรัพย์ ครั้งที่ 2 และมอบข้าวสารโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน เนื่องในพิธีสักการะและฉลองวันเกิดเทพเจ้าโป๊ยจุนเซี้ยฮุก ประจำปี 2554 โดยมีนายแพทย์วิวัฒน์ ศรีตมโนชน์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ตัวแทนจากโรงพยาบาลถลาง โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต โรงพยาบาลสิริโรจน์ ตลอดจนคณะครูอาจารย์ นักเรียน และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

ทั้งนี้มีนักเรียนเข้ารับมอบทุนการศึกษา จำนวนประมาณ 200 ทุน ทุนละ 2,000 บาท จากโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต 14 โรงเรียน ได้แก่ ร.ร.เกาะสิเหร่, ร.ร.เทศบาลพิบูลสวัสดี, ร.ร.พุทธมงคลนิมิต, ร.ร.วัดเทพนิมิต, ร.ร.บ้านทุ่งคา, ร.ร.บ้านบางครั่ง, ร.ร.โคกวัดใหม่, ร.ร.ราชประชานุเคราะห์ 36, ร.ร.ท่าฉัตรไชย, ร.ร.บ้านบางคู, ร.ร.แหลมพันวา, ร.ร.บ้านอ่าวปอ, ร.ร.เกาะมะพร้าว และ ร.ร.บ้านอ่าวน้ำบ่อ นอกจากนี้ยังมีการมอบข้าวสารตามโครงการอาหารกลางวันเด็กให้กับโรงเรียนต่างๆ อีกจำนวน 37 โรงเรียน โรงเรียนละ 250 กิโลกรัม

นางเบญจวรรณ กล่าวด้วยว่า ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของทางมูลนิธิฯ ในการช่วยเหลือและทำประโยชน์เพื่อส่วนรวมนอกเหนือจากการทำสาธารณะประโยชน์ตามภารกิจปกติ ดังนั้นจึงฝากผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาในครั้งนี้ให้จงตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่และมีส่วนช่วยในการพัฒนาบ้านเมืองต่อไป เพราะการศึกษาจะทำให้เรามีความสามารถและนำมาใช้ในการประกอบอาชีพ ตลอดจนชีวิตประจำวันได้ ไม่ว่าเราจะมีฐานะอย่างไร แต่หากเราขยันเล่าเรียนศึกษาหาความรู้ ก็จะทำให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากช่วยเหลือตัวและครอบครัวได้แล้วยังสามารถที่จะช่วยเหลือสังคมได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น