จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

“หลวงปู่สุภา” ทำบุญจังหวัดขจัดสิ่งชั่วร้าย


เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2554 ที่ศาลาประชาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) พระมงคลวิสุทธิ์ หรือหลวงปู่สุภา กันตสีโล วัดสิริสีลสุภาราม พระเกจิชื่อดังของจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน การประกอบพิธีทำบุญจังหวัดเพื่อขับไล่สิ่งชั่วร้าย และความเป็นสิริมงคลของจังหวัด เนื่องในการจัดกิจกรรมสัปดาห์วิสาขบูชา ประจำปี 2554 ซึ่งทาง อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับเครือข่ายพุทธศาสนาจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น นอกจากนี้ยังมีพระสงฆ์ทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ตร่วมสวดเจริญพุทธมนต์ และมีนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายชวลิต ณ นคร รองนายก อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนพุทธศาสนิกชนในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม

สำหรับการประกอบพิธีทำบุญจังหวัดในครั้งนี้ ประกอบด้วย พระสงฆ์จำนวน 9 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ พระสงฆ์ จำนวน 4 รูป สวดประจำทิศทั้ง 4 ทิศ และมีพระร่วมสวดอีก จำนวน 30 รูป พร้อมกันนี้ยังได้มีการทำบุญสะเดาะห์เคราะห์ ด้วยการนำเครื่องเซ่นไหว้ อาหารคาวหวานใส่ในกระทง เพื่อนำไปวางทั้งสี่ทิศ รอบเกาะภูเก็ต ทิศเหนือ บริเวณท่าฉัตรไชย ต.ไม้ขาว อ.ถลาง ทิศใต้หาดในหาน ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ทิศตะวันออกหาดแหลมพันวา สถาบันชีววิทยาทางทะเล ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต และทิศตะวันตกบริเวณหาดป่าตอง ต.กะทู้ อ.กะทู้ รวมทั้งยังมีการนำกระทงซึ่งภายในมีเครื่องเซ่นไหว้ และอาหารคาวหวาน นำไปลอยในทะเลด้วย

นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดทำบุญจังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก หลวงปู่สุภา กันตสีโล ซึ่งเป็นพระเกจิชื่อดังและมีผู้คนให้ความเคารพนับถือเป็นจำนวนมากได้นิมิตเห็นหมอกควันสีดำลอยปกคลุมทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ต จึงได้แจ้งให้ตนทราบและขอให้มีการประกอบพิธีทำบุญให้กับจังหวัดภูเก็ต เพื่อความเป็นสิริมงคล และป้องกันไม่ให้สิ่งชั่วร้ายเข้ามาทำลายจังหวัดภูเก็ต

ขณะที่หลวงปู่สภา กันตสีโล กล่าวตอนหนึ่งของการประกอบพิธี ว่า การประกอบพิธีทำบุญจังหวัดเพื่อความเป็นสิริมงคล และป้องกันมิให้มีสิ่งชั่วร้ายต่างๆ เข้ามาทำกล่ำกรายทำร้ายประชาชนและจังหวัดภูเก็ต หายจากทุกข์โศกเรื่องเศร้าหมองทั้งหลาย ซึ่งจะต้องจัดให้ถูกต้องตามหลักพิธีการ เพื่อที่จะให้เทพที่ปกปักรักษาจังหวัดภูเก็ตได้กลับไปทำหน้าที่ตามมุมเมืองต่างๆทั้ง 4 ทิศ รวมทั้งต่อจากนี้ขอทางจังหวัดได้มีการประกอบพิธีทำบุญจังหวัดเป็นประจำทุกปี โดยเฉพาะในช่วงปีใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น