จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ทำบุญตักบาตร เนื่องในวันวิสาขบูชา

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2554 ที่บริเวณถนนนริศร ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ติดกับศาลาประชาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) นายชวลิต ณ นคร รองนายก อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วยนายสมชาย ดวงแข ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนพุทธศาสนิกชนในจังหวัดภูเก็ตจำนวนมาก ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2554 ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า นอกจากนี้ และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้ทรงหายจากพระอาการพระชวรโดยเร็ว

ส่วนบรรยากาศภายในวัดต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ตก็เต็มไปด้วยพุทธศาสนิกชนที่ต่างอุ้มลุกจูงหลานไปทำบุญเนื่องในวันวิสาขบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว นอกจากนี้ในช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.00 น. ที่ศาลาประชาคม อบจ.ภูเก็ต ได้จัดให้มีการแสดงธรรมเทศนา และเวียนเทียนรอบองค์พระบรมสารีริกธาตุซึ่งได้มีการอัญเชิญมาประดิษฐานไว้ให้ประชาชนได้สักการะ เนื่องในการจัดกิจกรรมสัปดาห์วิสาขบูชา ซึ่งทาง อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับเครือข่ายพุทธศาสนาในจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น ส่วนภายในวัดต่างๆ ก็จะจัดมีการเวียนเทียนในช่วงค่ำเชื่อว่าจะมีพุทธศาสนิกชนไปร่วมในแต่ละวัดเป็นจำนวนมาก

สำหรับวันวิสาขบูชา ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 ของทุกปี และในปีนี้ตรงกับวันที่ 17 พฤษภาคม 2554 เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาที่เกี่ยวกับพระสัมมาสัมพุทธเจ้า 3 ประการ คือ ประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น