จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ทัพเรือภาคที่ 3 ให้ความช่วยเหลือนทท.


เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 54 นาวาโทจงเจริญ แจ้งจุล นายทหารเวร ศปก. ทรภ. 3 ศูนย์ปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 3 (ศปก.ทรภ. 3) ได้รับแจ้งจากศูนย์นเรนทร ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวจีน ได้รับบาดเจ็บจากการเดินทางจากเกาะภูเก็ต ไปเกาะราชใหญ่ ขอให้ทางทัพเรือภาคที่ 3ส่งเฮลิคอปเตอร์ไปรับผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าวด้วย หลังรับแจ้งก็ได้รายงานพลเรือโท ชุมนุม อาจวงษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ทราบและได้สั่งการให้ จัดเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงให้กับทางศูนย์นเรนทร
และเมื่อเฮลิคอปเตอร์เดินทางไปถึงเกาะราชาใหญ่ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้จัดการลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บขึ้นมายังเฮลิคอปเตอร์ จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบชื่อคือ นาง เซียว หมิง เฮา (Xiao Ming Hao) อายุ 53 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน ได้รับบาดเจ็บจากการเดินทางโดยเรือสปีดโบ๊ท ระหว่างเกาะภูเก็ตเพื่อไปยังเกาะราชาใหญ่ อาการบาดเจ็บของนางเซียว หมิง เฮา เกิดขึ้นเนื่องจากขณะเดินทาง ได้มีคลื่นลมแรงจึงทำให้เรือกระแทก ทำให้นางเซียว หมิง เฮา ซึ่งเคยมีปัญหาบาดเจ็บด้านกระดูกสันหลังและโรคความดันโลหิตสูงอยู่แล้วเกิดบาดเจ็บเพิ่มขึ้นและไม่สามารถขยับตัวได้
จากนั้นทางเฮลิคอปเตอร์ก็ได้ลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บ มาลงจอดที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ด้านหลังสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต เพื่อลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บด้วยรถพยาบาลนำส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์เวรได้ช่วยกันรับษานักท่องเที่ยวรายนี้ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น