จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ตร.ภ.8 ติวเข้มคณะทำงานสวมหมวก 100%


 เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 54 ที่โรงแรม Boat Lagoon Resort อ.เมือง จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.เดชา บุตรน้ำเพชร รอง ผบช.ภ.8 เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการคณะทำงานโครงการสวมหมวกนิรภัย 100% ซึ่งทางตำรวจภูธรภาค 8 ร่วมกับคณะทำงานสนับสนุนการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในจังหวัดนำร่อง (สอจร.) ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โดยมีนายแพทย์วิวัฒน์ ศีตมโนชญ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 8 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกว่า 200 คน
พล.ต.ต.เดชา กล่าวว่า ปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นปัญหาสำคัญของหลายประเทศทั่วโลกประมาณการว่ามีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1.2 ล้านคน บาดเจ็บและพิการอีกกว่า 50 ล้านคน คิดเป็นมูลค่าความเสียหายเศรษฐกิจกว่าร้อยละ 1-1.5 ของรายได้ประชาชาติ (GDP) ทั่วโลก ซึ่งส่งผลกระทบต่อความยังยื่นในการพัฒนาสำหรับประเทศไทยมักจะมีความพยายามทำงานอย่างต่อเนื่อง ในการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน แต่ที่ผ่านมาความสูญเสีย ที่เกิดขึ้นยังน่าเป็นห่วง
ทั้งนี้รถจักรยานยนต์ยังเป็นพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุทางถนนมากที่สุด และอัตราการสวมหมวกนิรภัยยังอยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างต่ำ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องจะมีการเร่งรัด ตลอดจนร่วมกันผลักดันให้มีการสวมหมวกนิรภัยของผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ทุกคน ตามปฏิญญามอสโคว์ และคำขวัญถึงเวลาที่ต้องทำ (Time for Action) ตำรวจภูธรภาค 8 จึงได้จัดทำโครงการสวมหมวกนิรภัย 100% ขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจาก สสส.เพื่อเพิ่มอัตราการใช้หมวกนิรภัยของผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ให้เป็น 100% โดยให้มีการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับการสวมหมวกนิรภัยในผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายให้เกิดประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังเน้นการสร้างแกนนำและภาคีเครือข่ายการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนที่ช่วยสนับสนุนการทำงานของตำรวจ รวมถึงสร้างความตระหนักและเห็นถึงความสำคัญของการใช้หมวกนิรภัยในประชาชน อันจะส่งผลให้ลดความรุนแรงของการบาดเจ็บ การสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน ตลอดจนงบประมาณต่าง ๆ ที่ต้องใช้ดูแลเยียวยาผู้พิการและครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย พล.ต.ต.เดชา กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น