จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ปิดประชุมสัมมนาผู้นำศาสนาอิสลาม ปี 2554


เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2554 ที่ศาลาประชาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีปิดโครงการประชุมสัมมนาผู้นำศาสนาอิสลามจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2554 โดยมีนายบำรุง สำเภารัตน์ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต นายจีรศักดิ์ ท่อทิพย์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย ข้าราชการและเจ้าหน้าที่จาก อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ตและผู้นำศาสนาอิสลาม เข้าร่วม
สำหรับโครงการประชุมสัมมนาผู้นำศาสนาอิสลามจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2554 ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกับคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 16 กรกฎาคม 2554 (จำนวน 12 ครั้ง) ณ ศาลาประชาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โดยมีโต๊ะอิหม่าม คอเต็บ บิหลั่น และตัวแทนมัสยิดต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ให้ความสนใจและเข้าร่วมกิจกรรมจนจบหลักสูตร โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรมาให้ความรู้ในเรื่องต่างๆ เช่น การบริหารมัสยิด ทักษะในการปราศรัยการบรรยาย การแต่งงาน กฎหมายที่เกี่ยวกับศาสนาอิสลาม เป็นต้น เพื่อให้ผู้นำศาสนาอิสลามมีความรู้ในแนวทางและการพัฒนากิจการของมัสยิด และเป็นศูนย์กลางการพัฒนาทางด้านศาสนาอิสลามของแต่ละชุมชน เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นประสบการณ์เพื่อนำไปใช้พัฒนาตนเองและสังคม ซึ่งผู้นำศาสนาและคณะกรรมการอิสลามประจำมัสยิดมีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการความเป็นอยู่ของ ประชาชนในชุมชน ให้มีความผาสุกอยู่ในกรอบของหลักการศาสนาอิสลามต่อไป
นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้เน้นนโยบายที่จะทำให้ภูเก็ตเป็น “เมืองน่าอยู่ คู่คุณธรรม” โดยใช้ศาสนาในการบริหารงาน ซึ่งทำให้ อบจ.ภูเก็ต ได้รับรางวัลดีเด่นในหลายๆ ด้าน สำหรับการจัดประชุมสัมมนาที่ผ่านมา จึงถือเป็นการสร้างพลังแห่งความดีที่จะติดอาวุธให้กับผู้นำศาสนาทุกท่าน จึงขอให้นำความรู้ที่ได้รับจากการอบรมครั้งนี้ไปทำให้เกิดเป็นรูปธรรม ปลูกฝังเยาวชนเกี่ยวกับศาสนา และฝึกให้มีระเบียบวินัย และในการสัมมนาในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ คณะกรรมการอิสลามจังหวัดภูเก็ต กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบจ.ภูเก็ต ซึ่งได้วางแผนจัดโครงการนี้ และประสานงานกับวิทยากร ตลอดจนผู้ที่มีส่วนสนับสนุนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ทุกองค์กรในการดำเนินการจัดโครงการนี้ จนประสบความสำเร็จ ขอขอบคุณผู้เข้าอบรมทุกท่านที่ให้ความสนใจในการเข้าอบรมจนจบหลักสูตร และอบจ.ภูเก็ต จะจัดโครงการนี้อีกในปีต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น