จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ลงพื้นที่ให้บริการตรวจสุขภาพแก่ประชาชน


 เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2554 ที่ ศาลาอเนกประสงค์บ้านดอน (โรงเรียนวัดเทพกระษัตรี) และศาลาอเนกประสงค์ มัสยิดบ้านพรุจำปา นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายศานิต สิริวัฒน์ นายศักดิ์ชาย เชาวน์ไวย สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ได้ลงพื้นที่จ่ายเงินสงเคราะห์เพื่อการยังชีพสำหรับคนชรา คนพิการฯ ประจำเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม 2554 ในเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต โดยมี คณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ร่วมให้บริการตรวจสุขภาพแก่ประชาชนที่มารับเบี้ยยังชีพในครั้งนี้ด้วย
การจ่ายเงินสงเคราะห์เพื่อการยังชีพสำหรับคนชรา คนพิการฯ ในเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง ในครั้งนี้ มีผู้ได้รับเงินสงเคราะห์เพื่อการยังชีพ จำนวน 163 ราย โดยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบล เข้าสำรวจประชาคมท้องถิ่นถึงจำนวนของผู้สูงอายุ ผู้พิการ ที่อยู่ในเกณฑ์ คือมีอายุ 60 ปีขึ้นไปและผู้ที่ไม่มีรายได้ หรือมีรายได้น้อยของแต่ละครอบครัว ซึ่งในจังหวัดภูเก็ต ได้ให้ทาง อบต.ของแต่ละตำบลเป็นผู้เข้าไปสำรวจ รวมทั้งพิจารณาเกณฑ์ของผู้ที่มีสิทธ์ดังกล่าว โดยมอบให้เป็นรายเดือน คนละ 500 บาท และจะจ่ายให้ทุกๆ 3 เดือน ต่อ 1 ครั้ง
สำหรับการลงพื้นที่จ่ายเงินสงเคราะห์เพื่อการยังชีพ คนชรา คนพิการฯ ครั้งนี้ ทาง อบจ.ภูเก็ต ได้นำบุคลากรทางการแพทย์มาให้บริการตรวจรักษาสุขภาพฟรีแก่ประชาชน พร้อมทั้งให้บริการแนะนำด้านสุขภาพ ซึ่ง อบจ.ภูเก็ต ได้ร่วมมือกับโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต เพื่อดูแลสุขภาพของประชาชน โดยในโอกาสต่อไป จะมีการให้บริการตรวจสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุอย่างต่อเนื่องตลอดทุกๆ 3 เดือน ทั้งนี้ หากพบเหตุกรณีฉุกเฉิน สามารถเรียกรถฉุกเฉินได้ที่ โทร.1669 ส่วนโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต โทร.076-358888

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น