จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ศูนย์วิทยุการบินภูเก็ตเปิดสำนักงานใหม่


เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 54 ที่สำนักงานศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ตแห่งใหม่ นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พลอากาศเอกสมชาย เธียรอนันท์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ได้เป็นประธานพิธีเปิดอาคารสำนักงานศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต (แห่งใหม่) บริเวณถนนสายสนามบินนานาชาติภูเก็ต โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ พนักงานศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ตเข้าร่วม
ทั้งนี้นายสมพร เพ็ชรประสิทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต เปิดเผยว่า ศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต ได้ก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ พร้อมระบบสาธารณูปโภค มีอาคาร 3 หลัง ได้แก่ อาคารบริหาร อาคารวิศวกรรม อาคารสัมมนา และห้องอาหาร รวมพื้นที่ใช้สอย 2,420 ตารางเมตร ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 78 ล้านบาท เพื่อรองรับปริมาณงาน และบุคลากรที่เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับการเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการแก่สายการบิน ให้ได้รับบริการแบบครบวงจร One Stop Service โดยมุ่งเน้นความพึงพอใจสูงสุดของสายการบินผู้ใช้บริการจากการให้บริการของศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต
ในด้านการบริการเครื่องช่วยการเดินอากาศ ณ ศูนย์ควบคุมการบินภูเก็ต ได้มีการติดตั้งอุปกรณ์เพื่ออำนวยความสะดวก แก่อากาศยานที่ทำการขึ้น - ลงได้อย่างปลอดภัย ประกอบด้วย เครื่องช่วยการเดินอากาศบอกทิศทางจากสนามบิน (DVOR) หรือ (Doppler Very High Frequency Omni-directional Range), เครื่องช่วยการเดินอากาศบอกระยะทางระหว่างสถานีเครื่องช่วยการเดินอากาศกับตำแหน่งที่เครื่องบินกำลังบินอยู่ (DME) หรือ (Distance Measuring Equipment) และเครื่องช่วยในการนำเครื่องบินลงสู่สนามบิน (ILS) หรือ (Instrument Landing System) อุปกรณ์ดังกล่าวได้มีการพัฒนาปรับปรุงให้ทันสมัย ได้มาตรฐานสากล และอยู่ในสภาพสมบูรณ์ใช้งานได้ตลอดเวลา


  



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น