จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน3หลังชุมชนสะพานร่วม2



เมื่อคืนวันที่ 16 มกราคม 2555 ร.ต.อ.เอกชัย ศิริ ร้อยเวรสภ.เมือง ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน เหตุเกิดชุมชนสะพานร่วม 2 ตำบลตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้ช่วยประสานรถดับเพลิงมาดับเพลิงให้ด้วย หลังรับแจ้งก็ได้ประสานงานไปยังหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลนครภูเก็ต และรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.โชติ ชิตไชย ผกก.สภ.เมือง ภูเก็ต นายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายชัยพฤกษ์ พันธ์พฤกษ์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลนครภูเก็ตและรถดับเพลิง 5 คัน
ที่เกิดเหตุอยู่ภายในชุมชนสะพานร่วม ซอย 9 โดยภายในซอยดังกล่าวมีการปลูกบ้านเรียงรายเป็นจำนวนมา ส่วนบ้านที่เกิดเหตุอยู่ที่บ้านเลขที่ 10 12 และ 14 เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึง พบประชาชนมุงดูสถานที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก โดยที่ไฟกำลังลุกไหม้บ้าน ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง แต่เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวเป็นชุมชนหนาแน่น มีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
หลังเพลิงสงบลง ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าทำการตรวจสอบ พบว่าบ้านต้นเพลิงเกิดจากบ้านเลขที่ 12 โดยมีนางสาวนิสา ชื่นรอด อายุ 40 ปี เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ขณะเกิดเหตุได้ออกมาคุยกับเพื่อนบ้านอยู่นอกบ้าน ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบ โดยอุปกรณ์และเครื่องใช้ภายในบ้านและภายในตัวบ้านได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ไฟยังได้ลุกลามไปยังบ้านเลขที่ 10 และบ้านเลขที่ 14 แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้คาดว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร
ทั้งนี้นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ได้กล่าวว่า ชุมชนดังกล่าวทางเทศบาลได้เช่าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณโรงเรียนเทศบาลเมืองภูเก็ต ได้ย้ายเข้ามาสร้างบ้านเรือนอยู่อาศัยในบริเวณนี้ก่อนปี 2523 ซึ่งตอนนี้ก็มีประชาชนมาสร้างบ้านเรือนอยู่อาศัยประมาณ 1,000 กว่าคน ส่วนการใช้ความช่วยเหลือนั้น ทางกองสวัสดิการเทศบาลนครภูเก็ตจะส่งเจ้าหน้าที่มาประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น