จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2555

ออกหมายจับเพิ่มในคดีฆ่า “เอ๋ อินไซด์”



เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2555 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมืองภูเก็ต พล.ต.ต.ชนสิษฐ์ วัฒนวรางกูร ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยพ.ต.อ.โชติ ชิดไชย ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ได้แถลงข่าวการออกหมายจับในคดีคนร้ายใช้อาวุธปืน 9 มม.สังหารนายวิสุทธิ์ ตั้งวิทยากรณ์ หรือ เอ๋อินไซด์ อายุ 44 ปี เจ้าของและบรรณาธิการหนังสือพิมพ์อินไซด์ภูเก็ต เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา เหตุเกิดที่บริเวณถนนทุ่งคา- ควนดินแดง ปากทางแยก ถ.เทพกระษัตรี ตรงข้ามศูนย์รถยนต์สยามนิสสันภูเก็ต ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต หลังจากที่ได้มีการจับกุมนายนภดล หรือแพะ พรายศรี อายุ 43 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในการก่อเหตุและได้มีการสืบสวนขยายผลจนนำมาสู่การออกหมายจับ
โดยผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับเพิ่มเติมจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย หมายจับที่ จ.28/2555 ลงวันที่ 17 มกราคม 2555 นายสัญญา หรือหนู กลิ่นชุ่ม อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116/1 หมู่ 10 ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี มือปืน กล่าวหาว่า ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง หมายจับที่ 31/2555 ลงวันที่ 20 มกราคม 2555 นายสมควร หรือบอย ดีพันธ์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 403 ถนนภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ผู้ติดต่อมือปืน กล่าวหาว่า ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนโดยเป็นผู้ใช้ และหมายจับที่ 32/2555 นายอัษฎากร สีดอกบวบ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 156/29 ถนนพังงา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าของเคเบิ้ลท้องถิ่นรายใหญ่ในจังหวัดภูเก็ต และรองประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต โดยกล่าวหาว่าร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยเป็นผู้ใช้ ทั้งนี้คาดว่าผู้ต้องหาดังกล่าวไม่ได้อยู่ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต
พล.ต.ต.ชนสิษฐ์ กล่าวว่า การออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวเพิ่มอีก 3 คนนั้น เป็นผลมาจากก่อนหน้านี้ได้มีการจับกุมผู้ต้องหามาได้ 1 คน คือ นายนภดล หรือแพะ พรายศรี จากนั้นได้มีการสืบสวนขยายผลจนนำมาซึ่งการเสนอขอหมายศาลจังหวัดภูเก็ต เพื่อจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติมดังกล่าว ทั้งผู้ใช้จ้างวาน ผู้ติดต่อและมือปืน ซึ่งทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตและกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 จะได้เร่งดำเนินการติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีต่อไป
“สำหรับประเด็นการก่อเหตุครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการทำงานของผู้ตายซึ่งเป็นคอลัมน์นิสต์เขียนวิพากษ์วิจารณ์บุคคลที่เกี่ยวข้องจนนำมาสู่ความไม่พอใจ ประกอบกับมีพยานหลักฐานที่เพียงพอจนนำไปสู่การเสนอขอออกหมายจับจากศาลจังหวัดภูเก็ตและได้รับการอนุมัติ ซึ่งขณะนี้ในส่วนของผู้ต้องหานั้นก็ยังไม่ได้มีการติดต่อประสานเพื่อขอมอบตัวแต่อย่างใด ส่วนเมื่อมีการมามอบตัวแล้วนั้นจะมีการปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่อย่างไรก็คงต้องมีการพิจารณาพฤติกรรมของผู้ต้องหาว่าเป็นเช่นไรประกอบด้วย”
พล.ต.ต.ชนสิษฐ์ กล่าวว่า ในส่วนของผู้ต้องหารายแรกที่จับกุมไปก่อนหน้านี้ คือนายนภดล หรือแพะ พรายศรี ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ก็ยังฝากขังอยู่ที่ศาล และทางเจ้าหน้าที่ก็ยังคัดค้านการประกันตัว ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพยานบุคคลถูกข่มขู่ขณะนี้ในส่วนของตำรวจยังไม่ได้รับแจ้ง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น