จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2555

อบจ.ภูเก็ตหนุนงบปรับปรุงสะพานเกาะมะพร้าว



เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2555 ที่บริเวณสะพานท่าเทียบเรือเกาะมะพร้าว นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดใช้สะพานท่าเทียบเรือเกาะมะพร้าว ภายใต้โครงการปรับปรุงสะพานท่าเทียบเรือเกาะมะพร้าว หมู่ที่ 6 ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งจัดสร้างขึ้นจากการสมทบงบประมาณระหว่าง อบจ.ภูเก็ต กับองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะแก้ว (อบต.เกาะแก้ว) รวม 10.32 ล้านบาท โดยมีนายเกื้อเกียรติ จิตต์เกื้อ นายก อบต.เกาะแก้ว ผู้บริหารและสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ผู้บริหาร อบต.และสมาชิกสภา อบต.เกาะแก้ว ตลอดจนพนักงานข้าราชการของทั้งสองท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม
นายเกื้อเกียรติ จิตเกื้อ กล่าวว่า บ้านเกาะมะพร้าวเป็นหมู่บ้านหนึ่งของ ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต มีสภาพเป็นเกาะ มีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 1,000 คน และมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวบริเวณเกาะดังกล่าววันละ 300 – 500 คน ซึ่งในการเดินทางสัญจรไปมาจะต้องอาศัยสะพานท่าเทียบเรือเพื่อความสะดวกในการขึ้นลงเรือเพื่อเดินทางระหว่างฝั่งแหลมหิน เกาะภูเก็ต กับเกาะมะพร้าว แต่เนื่องจากสภาพสะพานท่าเทียบเรือเดิมซึ่งสร้างได้ไม้ได้เกิดชำรุด หากไม่ได้ปรับปรุงเกรงว่าจะทำให้นักท่องเที่ยวและประชาชนที่ใช้สะพานได้รับอันตรายในชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว
จึงได้จัดทำโครงการปรับปรุงสะพานท่าเทียบเรือดังกล่าวขึ้น เป็นสะพานคอนกรีตเพื่อให้มีสภาพแข็งแรงทน ทาน โดยมีขนาดกว้าง 3 เมตร ยาว 170 เมตร แต่ด้วยงบประมาณค่าก่อสร้างตามโครงการเกินศักยภาพขององค์การบริหารส่วนตำบลเกาะแก้ว จึงได้เสนอโครงการขอรับการสนับสนุนงบประมาณ ปี 2553 จาก อบจ.ภูเก็ต จำนวน 8,325,000 บาท และ อบต.เกาะแก้วตั้งงบประมาณสมทบอีกจำนวน 2 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 10,325,000 บาท โดยได้ก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อเดือนตุลาคม 2554 ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อสะพานท่าเทียบเรือดังกล่าวเปิดใช้แล้วก็จะทำให้สามารถอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนชาวบ้านเกาะมะพร้าวซึ่งมีเด็กนักเรียนระดับมัธยมที่ต้องเดินทางไปโรงเรียน และชาวบ้านที่ต้องเดินทางไปทำงานในเมือง ตลอดจนบริการนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยว ในการใช้ท่าเทียบเรือไปกลับ ไม่น้อยกว่า 500 คนต่อวัน
ขณะที่นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า การที่ อบจ.ภูเก็ต ได้ร่วมกับ อบต.เกาะแก้ว พัฒนาพื้นที่ตำบลเกาะแก้ว โดยการปรับปรุงสะพานท่าเทียบเรือให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์อำนวยความสะดวกในการ ขึ้น – ลงเรือสัญจรไปมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งรวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวด้วย ดังนั้นต้องขอฝากให้ อบต.เกาะแก้ว และประชาชนที่อาศัยอยู่บนเกาะมะพร้าวช่วยดูแลบำรุงรักษาเพื่อใช้ประโยชน์สะพานท่าเทียบเรือเกาะมะพร้าวแห่งนี้ไปได้ยาวนาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น