จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2555

ปีมังกรฉลองหล้า เบิกฟ้ามหามงคล



เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2555 ที่ห้องรายา โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายสมบูรณ์ จิรายุส นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานประเพณีตรุษจีน ภูเก็ต 2555 “ปีมังกรฉลองหล้า เบิกฟ้ามหามงคล” โดยมี นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานภูเก็ต สมาชิกสภา องค์การบริหารส่วนจังหวัภูเก็ตหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม
นายไพบูลย์ กล่าวว่า หลังจากที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้จัดงานตรุษจีนประจำปี 2554 ภายใต้แนวคิด “มหัศจรรย์ไข่มุกมงคล เหนือผืนทรายใต้ผืนฟ้า” ทำให้พี่น้องชาวภูเก็ต ได้ประทับใจกับงานในปีที่ผ่านมาไปแล้ว ในปีนี้ “ปีมังกรฉลองหล้า เบิกฟ้ามหามงคล” ซึ่งเป็นชื่องานประเพณีตรุษจีน ประจำปี 2555 ที่ตั้งใจจัดอย่างยิ่งใหญ่สุดอลังการกว่าทุกปีที่ผ่านมา เป็นเรื่องราวความยิ่งใหญ่ในการสร้างความเจริญรุ่งเรือง เป็นปึกแผ่นมั่นคงยาวนานของชาวไทยเชื้อสายจีนบนแผ่นดินสยามประเทศ โดยเฉพาะภูเก็ต “แผ่นดินแห่งฮวงจุ้ยมังกร” สืบยุคสืบสมัยมาจนถึงห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีนในวันตรุษจีนในค่ำคืนวันที่ 23 มกราคม 2555 ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป
และวันตรุษจีนปีนี้ ถือว่าเป็นวันมหามงคล ซึ่งตรงกับปีมังกร ถือเป็นสัตว์มงคลตามความเชื่อของชาวจีน และโดยเฉพาะชาวภูเก็ต กับเรื่องราวตำนานแห่งมังกร ในวันนี้จะถือเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีนทั่วโลก สำหรับจังหวัดภูเก็ต จะจัดงานประเพณีตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่ขึ้นทุกปี และในปีนี้ นอกจากเป็นวันมหามงคลตรงกับปีมังกรแล้ว ทางอบจ.ภูเก็ต จึงได้ร่วมกับประชาชนชาวภูเก็ตทุกหมู่เหล่า พร้อมทั้งชาวไทยเชื้อสายจีนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ต ร่วมใจกันจัดกิจกรรมเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมายุ 80 พรรษา และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา อีกทั้งการจัดงานในครั้งนี้ยังเป็นการส่งเสริมและฟื้นฟูประเพณีวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของจังหวัด สร้างการหมุนเวียนและกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย
ดังนั้น การจัดงานในปีนี้จะมีโชว์ที่พิเศษเพื่อความเป็นมหามงคล รับปีมังกรทอง เพื่อสร้างความสุข และเพื่อให้เกิดขวัญกำลังใจและความสามัคคีภายในจังหวัดภูเก็ต โดยภายในงานจะมีโชว์ความมหัศจรรย์ของกายกรรม แนวใหม่สุดระทึกที่ข้ามประเทศ จากมนฑลเหอหนาน ประเทศจีนมาแสดงที่ภูเก็ตที่เดียว มีการจุดพลุเฉลิมพระเกียรติอลังการเต็มท้องฟ้า อิ่มอร่อยและเพลิดเพลินกับการออกร้านจำหน่ายอาหารและสินค้ามงคลที่ หลากหลายจากร้านชื่อดังในภูเก็ตรวมถึงจังหวัดใกล้เคียง สนุกสนานกับถนนโคมแดงที่ยาวสุดลูกหูลูกตา พร้อมการขอพรกับเทพมังกรศักดิ์สิทธิ์ร่วมกับซุ้มเกมส์ที่แจกของที่ระลึกมากมาย และกิจกรรมการแสดงระเบิดความมันส์ จากศิลปินชื่อดังคับคั่ง อาทิ เนย ซินญอริต้า, เฟย์ ฟาง แก้ว และ หนุ่มสุดฮ็อต ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นเพียงวันเดียว คืนเดียวเท่านั้น รับรองว่าทุกท่านที่เข้าร่วมงานจะไม่มีวันลืม งานตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ “ปีมังกรฉลองหล้า เบิกฟ้ามหามงคล” อย่างแน่นอน ชมฟรี ที่นี่ที่เดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น