จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2555

รับสมัครนายกฯ และสท.ตำบลศรีสุนทรคึกคัก



เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2555 ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลศรีสุนทร อ.ถลาง ภูเก็ต ซึ่งทางเทศบาลตำบลศรีสุนทร ได้จัดให้เป็นสถานที่รับสมัครนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลศรีสุนทร โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากมีผู้ที่ให้การสนับสนุนและให้กำลังใจแก่ผู้มาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก โดยก่อนจะถึงเวลา 08.30 น. ซึ่งเป็นเวลารับสมัคร ปรากฏว่ามีผู้สนใจที่จะมาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาฯ จำนวน 2 ทีม ได้แก่กลุ่มศรีสุนทรก้าวใหม่ นำโดยนายธำรง ตันติวิรัชกุล พร้อมลูกทีมทั้งสองเขตเลือกตั้ง กับกลุ่มรวมใจรักศรีสุนทร นำโดยนายวรวุฒิ ทรงยศ พร้อมลูกทีมทั้งสองเขตเลือกตั้งขณะเดียวกันก็มีผู้สมัครอิสระในส่วนของนายกฯ 1 คน คือ นายทรงศิริ ไกรเลิศ และสมาชิกสภาฯ อีก 6 คน ทั้งนี้การรับสมัครจะมีไปจนถึงวันที่ 20 มกราคมนี้ และจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2555
อย่างไรก็ตามเนื่องจากผู้สมัครดังกล่าวไปก่อนเวลารับสมัครจึงได้มีการทำข้อตกลงกันว่าให้จับหมายเลขของผู้รับสมัครสมาชิกสภาฯ ที่ไม่สังกัดกลุ่มก่อน และในส่วนของผู้สมัครกลุ่มก็ให้ใช้หมายเลขในลำดับต่อไปจนครบ 6 คนทั้งสองเขตเลือกตั้ง ตามลำดับก่อนหลังของหมายเลขที่ผู้สมัครนายกฯ จับได้ ผลการจับสลากหมายเลขผู้สมัครนายกฯ ปรากฏว่า นายวรวุฒิ ทรงยศ กลุ่มรวมใจรักศรีสุนทร ได้ หมายเลข 1 ขณะที่ผู้สมัครสมาชิกสภาฯ ได้หมายเลข 4-9 นายธำรง ตันติวิรัชกุล กลุ่มศรีสุนทรก้าวใหม่ ได้หมายเลข 2 ผู้สมัครสมาชิกสภาฯ ได้หมายเลข 10-15 และนายทรงศิริ ไกรเลิศ ผู้สมัครอิสระได้หมายเลข 3 ส่วนผู้สมัครสมาชิกสภาฯ อิสระซึ่งมีเขตละ 3 คน ได้หมายเลข 1-3 และหมายเลข 16
นายวรวุฒิ ทรงยศ ผู้สมัครหมายเลข 1 กลุ่มรวมใจรักศรีสุนทร กล่าวถึงนโยบายการหาเสียงว่า เน้นการหาเสียงแบบสมานฉันท์ หากได้รับเลือกเข้ามาก็จะมาแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนชาวตำบลศรีสุนทร ทั้งเรื่องของขยะ การจราจร การศึกษา การพัฒนาคุณภาพชีวิตและโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ โดยวางยุทธศาสตร์การพัฒนาไว้ 8 ยุทธศาสตร์ อาทิ การศึกษา การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณสุข การที่องเที่ยว การแก้ปัญหาไฟสัญญาณจราจร เป็นต้น และอื่นๆ รวมทั้งการกระจายการพัฒนาให้ครอบคลุมทั้งพื้นที่ โดยใช้สโลแกนในการหาเสียง คือ เน้นการพัฒนาและแก้ปัญหาทุกอย่าง ทุกปัญหาของท่านคืองานของผม
ขณะที่นายธำรง ตันติวิรัชกุล ผู้สมัครหมายเลข 2 กลุ่มศรีสุนทรก้าวใหม่ กล่าวว่า กลยุทธิในการหาเสียงจะเน้นลงพบปะพี่น้องประชาชนให้ครบทั้งพื้นที่ นำเสนนโยบายเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนให้ดีขึ้น และหากได้รับคัดเลือกก็จะสานเก่าที่คั่งค้างไว้ เช่น การจัดตั้งศูนย์ฟอกไต ผลักดันโรงเรียนอนุบาลศรีสุนทรให้เป็นโรงเรียน 2 ภาษา เป็นต้น ในการเลือกตั้งครั้งนี้แม้จะมีคู่แข่งแต่ก็ไม่ได้หนักใจอะไร เพราะเป็นการแข่งขันในระบอบประชาธิปไตย
ส่วนนายทรงศิริ ไกรเลิศ ผู้สมัครอิสระ หมายเลข 3 กล่าวว่า เหตุที่ตัดสินใจมาลงสมัครฯ เนื่องจากมองว่าในพื้นที่ตำบลศรีสุนทรมีปัญหาที่จะต้องได้รับการแก้ไขอีกมาก โดยเฉพาะเรื่องของการจราจรและอุบัติเหตุที่จะ ได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน โดยสร้างจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนน เคารพกฎจราจร การติดตั้งสัญญาณไฟจราจรหรือเครื่องหมายจราจรบริเวณจุดกลับรถต่างๆ การพัฒนาด้านการศึกษา และการดูแลเรื่องสุขภาพ
ทั้งนี้นางสมใจ ทองสมบัติ ปลัดเทศบาลตำบลศรีสุนทร ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งท้องถิ่น กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้มีประชากรที่มีสิทธิเลือกตั้งประมาณ 13,000 คน โดยตั้งเป้าว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ 80%




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น