จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ตรุษจีนภูเก็ตเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 900 ล.




นางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต เปิดเผยว่าในช่วงเทศกาลตรุษจีนของจังหวัดภูเก็ตปีนี้มีความ คึกคักเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเชื้อสายจีนเดินทางเข้ามาเป็นจำนวน มาก ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวจากเอเชีย โดยเฉพาะจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งมีเที่ยวบินเช่าเหมาลำเข้ามาจำนวนมาก ส่งผลยอดจองห้องพักของโรงแรมต่างๆ ทั้งในตัวเมืองภูเก็ต และบริเวณชายหาดมากกว่า 90 % และจะมีรายได้สะพัดในช่วงระหว่างวันที่ 23-25 มกราคม 2555 ไม่ต่ำกว่า 9000 ล้านบาท

“ภาพรวมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ในปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ดีอีกปีหนึ่ง เนื่องจากนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก และเดินทางกระจายมาตลอดทั้งปี เริ่มตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม 2554 ต่อเนื่องจนถึงเดือนมกราคม 2555 และจะเป็นเช่นนี้ไปเรื่อยๆ แม้กระทั่งในช่วงโลว์ซีซันซึ่งจะเริ่มประมาณเดือนพฤษภาคม ก็ยังคงมีการเดินทางของนักท่องเที่ยวเข้ามาทั้งจากเอเชีย ออสเตรเลียและยุโรปบางประเทศ”
นางบังอรรัตน์ กล่าวว่า ปัจจัยที่ทำให้เชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าตลอดทั้งปี โดยดูจากจำนวนเที่ยวบินของสายการบินต่างๆ ที่ติดต่อเข้ามาไม่ว่าจะเป็นสายการบินจากโคเปนเฮเกน เดนมาร์ก หรือกรัสเซียที่มีสายการบินจากเมืองต่างๆ เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีสายการบินจากเอเชีย อาทิ เที่ยวบินตรงจากกรุงโซล เกาหลีใต้ ประเทศจีน ปักกิ่ง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีเที่ยวบินตรงจากหลายเมืองของออสเตรเลีย เช่น ซิดนีย์ เมลเบิร์น และเพิร์ธ
อย่างไรก็ตามนางบังอรรัตน์ กล่าวด้วยว่า สำหรับนักท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่เดินทางเข้ามานั้นมีทั้งจากยุโรปตะวันออก และยุโรปเหนือ เช่น สแกนดิเนเวีย เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีจากประเทศรัสเซียฝั่งตะวันออก เมืองวลาดีวอสตอก ส่วนของเอเซียจะมาจากจีน ซึ่งมีการเติบโตค่อนข้างมาก เพราะอกจากเมืองปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้แล้ว ยังมีเมืองอื่นๆ โดยรอบเดินทางเข้ามาด้วย รวมไปถึงจากเกาหลีใต้และไทเป ซึ่งมีเที่ยวบินตรงเข้ามา ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถที่จะเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น