จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2555

เตรียมจัดงานเทศกาลอาหารพื้นเมืองครั้งที่ 4



เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2555 ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานเทศกาลอาหารพื้นเมือง ของดีชาวภูเก็ต ครั้งที่ 4 โดยมี นายชวลิต ณ นคร รองนายก อบจ.ภูเก็ต นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต นายธีระ เจี่ยสกุล เลขานุการสภา อบจ.ภูเก็ต คณะสมาชิกสภา ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุม
ทั้งนี้นายธีระ เจี่ยสกุล เลขานุการสภา อบจ.ภูเก็ต ในฐานะประธานจัดงานในครั้งนี้ ได้กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้จัดทำโครงการเทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ต ครั้งที่ 4 เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมและส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยการนำอัตลักษณ์ และวัฒนธรรมด้านอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ตตั้งแต่โบราณนำเสนอให้นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศได้รู้จักอย่างแพร่หลายและเกิดความประทับใจ อีกทั้งยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและเพิ่มรายได้ให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น โดยภายในงานจัดให้มีกิจกรรมต่างๆ เช่น การสาธิตทำอาหารพื้นเมืองร่วมกันปรุง “ต้มส้มหม้อใหญ่ที่สุดในโลก” โดยผู้ว่าราชการจังหวัด นายก อบจ.ภูเก็ต ผู้นำท้องถิ่น และนายก อปท.ในจังหวัดภูเก็ต การแข่งขันการตำส้มตำภูเก็ต การประกวดมีสภูเก็ต การประกวดมีสดอกไม้เหล็ก (สาวประเภท 2) การแสดงของศิลปิน เจี๊ยบ เบญจพร, ปาน ธนพร การแสดงของนักเรียนโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต การจำหน่ายอาหารจากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ การจำหน่ายสินค้าจากกลุ่มแม่บ้าน นิทรรศการและการแสดงผลงาน โชว์การสาธิตอาหารคาวหวานและแกะสลักน้ำแข็ง นโยบายยุทธศาสตร์ อบจ.ภูเก็ต งานวิชาการสาธารณสุข (กระทรวงสาธารณสุข) Cleand Food Good Taste และอื่นๆ อีกมากมาย
ด้านนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลอาหารพื้นเมือง ของดีชาวภูเก็ต ในครั้งนี้ จะมีร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการจำนวนนับ 100 ร้าน โดยในปีนี้จะมีอาหารเยอะขึ้นกว่าเดิม พร้อมทั้งควบคุมไม่ให้อาหารมีราคาแพง ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาลิ้มรสอาหารพื้นเมืองที่อร่อย ในระหว่างวันที่ 25-29 มกราคม 2555 ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน
ในการนี้ ทาง อบจ.ภูเก็ต ได้ส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยวในตัวเมือง เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่อยู่ชายทะเลได้มีโอกาสเข้ามาในตัวเมืองมากขึ้น เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมอาบแดด และอยู่บริเวณชายทะเล แต่เมื่อเราได้จัดงานปีใหม่ หรืองานอีเวนท์ต่างๆ ในตัวเมือง นักท่องเที่ยวก็เริ่มเข้ามาในตัวเมืองมากขึ้น จะเห็นได้ว่ามีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมการแสดงน้ำพุดนตรีในช่วงเย็นเป็นจำนวนมาก บางครั้งมารอกันถึง 3 รอบ ถือว่าเป็นภาพที่ประทับใจ ซึ่งทำให้พี่น้องประชาชนที่อยู่ในตัวเมืองได้มีเงินหมุนเวียนเยอะขึ้น ไม่ใช่เงินหมุนเวียนอยู่เฉพาะที่ชายทะเลเพียงเท่านั้น




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น