จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2555

นำ “นายแพะ” ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ



เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2555 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นำโดยพ.ต.อ.พรศักดิ์ นวนหนู รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยพ.ต.อ.โชติ ชิดไชย ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.จำรูญ พลายด้วง รอง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) จังหวัดภูเก็ต จำนวนกว่า 20 นาย พร้อมอาวุธครบมือ ได้คุมตัวนายนพดล หรือแพะ พรายศรี อายุ 43 ปี ชาวจังหวัดเพชรบุรี 1 ในผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อคดีฆ่านายวิสุทธิ์ ตั้งวิทยาภรณ์ หรือ เอ๋อินไซด์ อายุ 44 ปี เจ้าของและบรรณาธิการหนังสือพิมพ์อินไซด์ภูเก็ต เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
จุดแรกเริ่มที่บ้านพักของนายวิสุทธิ์ฯ บ้านเลขที่ 124/219 ม.5 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ภายในหมู่บ้านศรีสุชาติแกรนด์วิว โดยนายนพดลฯ ได้ขับรถ จยย.ฮอนด้าคลิก สีขาว ส้ม ทะเบียน ขตน 202 ภูเก็ต พานายสัญญา หรือเอก หรือหนู กลิ่นชุ่ม อายุ 41 มือปืนนั่งซ้อนท้าย ไปติดตามดูความเคลื่อนไหวของผู้ตาย
จุดที่ 2 บริเวณถนนทุ่งคา เป็นจุดที่ผู้ต้องหา จอดรถ จยย.นั่งรอผู้ตาย เมื่อผู้ตายขับรถยนต์เก๋ง ฮอนด้าแจ๊ส สีดำ ทะเบียน กฉ 2863 ภูเก็ต ผ่านมาถึงก็ได้ขับรถติดตามผู้ตายมาถึงบริเวณปากซอยถนนทุ่งคา-ควนดินแดง ปากทางแยกถนนเทพกระษัตรี ม.6 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต
จุดที่ 3 เป็นจุดที่ผู้ต้องหาลงมือก่อเหตุ ขณะที่ผู้ตายจอดรถรอเพื่อจะเลี้ยวซ้ายเพื่อขึ้นถนนเทพกระษัตรี โดยผู้ต้องหาได้ขับรถ จยย.ขึ้นมาปาดหน้ารถยนต์ของผู้ตาย จากนั้นนายสัญญา ก็ลงจากรถ จยย.แล้วใช้อาวุธปืน 9 มม.จ่อยิงบริเวณกระจกหน้ารถยนต์ แล้วขับรถหลบหนีมุ่งหน้าเข้าเมืองภูเก็ต ซึ่งจุดนี้มีประชาชนมุงดูเหตุการณ์และวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก จากนั้นได้เดินทางไปยัง
จุดที่ 4 บ้านเลขที่ 3/28 ม.1 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นบ้านพักแฟนสาวของนายบอย (ผู้จ้างวาน) ตั้งอยู่ภายในสำนักงานสงเคราะห์การทำสวนยางจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจุดนี้ทางผู้ต้องหาได้ให้เป็นที่พักในช่วงก่อเหตุและหลังก่อเหตุ รมทั้งยังนำเสื้อซึ่งสวมใส่ในวันก่อเหตุไปทิ้งไว้ด้านหลังกำแพงบ้านพักด้วย และเจ้าหน้าที่ก็ตรวจพบเสื้อดังกล่าวด้วย นอกจากนี้ยังมีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งจอดอยู่ด้วย และเป็นรถที่ผู้ต้องหาใช้
และจุดที่ 5 บริเวณตรงข้ามสวนอาหารนิมิต ใกล้กับวงเวียนม้าน้ำ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดรับเงินค่าจ้างวาน จำนวน 50,000 บาท หลังจากการทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว ทางพนักงานสอบสวนได้นำผู้ต้องหามาควบคุมตัวเพื่อสอบปากคำต่อที่ สภ.เมืองภูเก็ต
ขณะที่พล.ต.ต.พิสัณฑ์ จุลดิลก รองผบช.ภ.8 กล่าวถึงความคืบหน้าของคดี ว่า จากการรับสารภาพของนายนภดล หรือแพะพรายศรี หนึ่งในผู้ต้องหาคดีฆ่านายวิสุทธิ์ ฯ นั้น ก็ได้นำมาสู่การทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้วนั้น และจากนี้ก็จะได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อออกหมายจับผู้ร่วมกระทำผิดเพิ่มอีก 2 ราย คือ รายของนายบอย ซึ่งถูกระบุว่าเป็นผู้จ่ายเงินค่าจ้าง และนายสัญญา หรือเอก หรือหนู กลิ่นชุ่ม อายุ 41 มือปืน และจากข้อมูลปืนต้นทั้งสองรายนี้มีคดีเมื่อปี 2551 ส่วนของผู้บงการที่อยู่เบื้องหลังนั้นก็คงต้องขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานว่าเพียงพอที่จะนำไปสู่การขอหมายศาลเพื่อจับกุมหรือไม่ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้พยายามอย่างเต็มที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น