จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

อบจ.ภูเก็ตพื้นฟูจิตใจ ผู้ประสบอัคคีภัย



เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2555 ที่บริเวณบ้านเลขที่ 10, 12 และ 14 ชุมชนสะพานร่วม 2 ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายชวลิต ณ นคร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายบุญอุ้ม เอื้อจิตตระกูล นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายประสิทธิ์ สินเสาวภาคย์ สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต และข้าราชการ อบจ.ภูเก็ต ได้ลงพื้นที่ เพื่อให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ไฟไหม้บ้าน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 16 มกราคม 2555 เวลา 21.00 น. โดยมีประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 3 หลัง มีความเสียหายประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์
ทั้งนี้ สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ สันนิษฐานว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จากบ้านเลขที่ 12 และลุกลามมายังบ้านใกล้เคียง คือบ้านเลขที่ 10 และ 14 โดยในเบื้องต้นทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้ให้การช่วยเหลือในส่วนข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เช่น ที่นอนปิคนิก เตาแก๊ส ถังแก๊ส เสื่อ กระติกน้ำร้อน เป็นต้น ส่วนในเรื่องของการซ่อมแซมบ้าน ทางเทศบาลนครภูเก็ต จะดำเนินการซ่อมแซมให้ต่อไป
นายบุญอุ้ม เอื้อจิตตระกูล สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับการช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ ทางอบจ.ภูเก็ต ได้ติดต่อประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้ง ปภ. เทศบาลนครภูเก็ต พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต ซึ่งการช่วยเหลือจะต้องไม่ซ้ำซ้อนกัน โดยขณะนี้ทาง อบจ.ภูเก็ต ได้นำสิ่งของที่จำเป็นมาบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนในเบื้องต้นก่อน หลังจากนั้นผมในฐานะเจ้าของพื้นที่ก็ได้ประชุมกับทางคณะผู้บริหาร อบจ.ภูเก็ต และข้าราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือกันว่าจะมาช่วยเหลือในส่วนใดได้อีกบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น