จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

พร้อมสมรสหมู่และงานดอกไม้แห่งความรัก



เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2555 ที่บริเวณแหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่ในการจัดงาน ANDAMAN PEARL FLOWERS AND THE FIRST STEP OF LOVE” “บทปฐมกาลแห่งความรัก” หรืองานสมรสหมู่นานาชาติและงานดอกไม้แห่งความรัก เพื่อส่งเสริมการแต่งแบบไทย และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต นายราเชน พันทรกิจ ปลัดเทศบาลตำบลราไวย์ ร่วมกับนายกุศล ทนังผล เจ้าของร้านสวนหลวงเวดดิ้ง ผู้จัดงาน “ANDAMAN PEARL FLOWERS AND THE FIRST STEP OF LOVE” แถลงข่าวการจัดงานดังกล่าว ซึ่งกำหนดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 12-26 กุมภาพันธ์นี้ ที่บริเวณแหลมพรหมเทพ ซึ่งได้มีการนำไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิดมาตกแต่งสถานที่เพื่อให้เกิดความสวยงาม และเพื่อต้อนรับคู่บ่าวสาวที่จะมาเข้าร่วมพิธีสมรสหมู่ตามประเพณีไทยในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรัก โดยเป็นคามร่วมมือระหว่างเทศบาลตำบลราไวย์ ศูนย์สามวัยเทศบาลตำบลราไวย์ และร้านสวนหลวงเวดดิ้ง
สำหรับรูปแบบของงานจะมีด้วยกัน 2 ส่วน คือ ส่วนแรก จะเป็นงานดอกไม้แห่งความรัก จัดในระหว่างวันที่ 12-26 กุมภาพันธ์ที่บริเวณแหลมพรหมเทพ โยได้ร่วมกับทางชมรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดภูเก็ตนำดอกไม้นานาชนิดมาจัดตกแต่งสถานที่เพื่อให้เกิดความสวยงาม และเปิดให้เข้าชมได้ฟรี นอกจากนี้ยังมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารต่างๆ จำนวนประมาณ 40 ร้านค้าด้วย ส่วนที่ 2 เป็นการจัดงานแต่งงานตามประเพณีไทย โดยการสนับสนุนของศูนย์สามวัยเทศบาลตำบลราไวย์ โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์ โดยเชิญชวนคู่บ่าวสาวสมัครเข้าร่วมพิธีมงคลสมรส และมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ
นายกุศล ทนังผล เจ้าของร้านสวนหลวงเวดดิ้ง ผู้จัดงานฯ กล่าวว่า ขณะนี้มีความพร้อมและเกือบ 100 %ซึ่งเหตุที่จัดงานดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ประเพณีการแต่งงานแบบไทย และช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต โดยใช้แหลมพรหมเทพเป็นสถานที่ในการดำเนินการ เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวอย่างกว้างขวาง โดยทางบริษัทฯ ได้เข้ามาปรับภูมิทัศน์ด้วยการนำดอกไม้นานาชนิดมาตกแต่งให้เกิดความสวยงามมากยิ่งขึ้นจากปกติที่มีความสวยงามอยู่แล้ว โดยใช้งบประมาณดำเนินการ 5-6 ล้านบาท ซึ่งได้จากผู้สนับสนุน และการออกร้านจำหน่ายสินค้า รวมถึงงบประมาณของบริษัทฯ โดยมีคู่แต่งงานที่ตอบรับเข้าร่วมแล้วประมาณ 40 คู่ มีทั้งคู่แต่งงานชาวต่างประเทศ และชาวไทย ทั้งนี้จะมีการนำรายได้ส่วนหนึ่งไปสนับสนุนกิจกรรมของศูนย์สามวัยเทศบาลตำบลราไวย์ สนับสนุนกิจกรรมของมูลนิธิศุภนิมิต
“ก่อนที่จะมีการจัดงานครั้งนี้ได้มีการหารือกับหน่วยงานราชการต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกฝ่ายก็เห็นชอบด้วย เพราะมองในภาพรวมว่าจะเกิดประโยชน์ในแง่ของการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีอีกอย่างหนึ่งให้กับจังหวัดภูเก็ต และได้มีการจัดทำแบบสอบถามผู้ประกอบการร้านค้าบริเวณแหลมพรหมเทพซึ่งต่างก็เห็นด้วย เพราะได้มีการทำความเข้าใจว่าเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการดึงดูดนักท่องเที่ยว และจะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากขึ้น”
นายกุศล กล่าวถึงข่าวในทางลบที่เกิดขึ้นและกรณีที่มีผู้ร้องเรียนเกี่ยวกับการจัดงานครั้งนี้ ว่า ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะก่อนที่จะมีการจัดงานก็ได้นำข้อมูลไปเสนอกับภาคราชการต่างๆ ซึ่งก็เห็นด้วย รวมถึงประชาชนในพื้นที่ เพราะหากมองในภาพรวมล้วนทำให้เกิดผลดี ส่วนที่ว่าทางบริษัทฯ ได้กำไรจากงานครั้งนี้มหาศาลนั้นก็ไม่เป็นความจริง เพราะมีการเก็บค่าใช้จ่ายในการออกร้านจำหน่ายสินค้าในราคา 30,000 บาทต่อร้าน ตลอดช่วงจัดงานระหว่างวันที่ 12-26 กุมภาพันธ์ นอกจากนั้นก็มีรายได้จากผู้สนับสนุนและจากคู่บ่าวสาว ซึ่งก็ยังไม้เพียงพอ เฉพาะในส่วนของดอกไม้และการตกแต่งนั้นรวมแล้วประมาณ 3-4 ล้านบาท
ส่วนที่ถามว่าทำไมเมื่อไม่ได้กำไรจึงยังจัดงานต่อไปอีก ทั้งๆ ที่มีหลายฝ่ายพยามให้หยุด ซึ่งนายกุศล กล่าวชี้แจงว่า เนื่องจากเป้นความตั้งใจ และได้เดินหน้าไปแล้ว รวมทั้งมีคู่บ่าวสาวได้ตอบรับที่จะเข้าร่วมกิจกรรมแล้ว แม้ว่าจะไม่ได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ แต่เมื่อเริ่มแล้วก็ต้องดำเนินการไปให้จบ และทำให้ดีที่สุด เพราะไม่เช่นนั้นจะเกิดความเสียหายมากกว่า รวมทั้งมองว่าเมื่อมีการริเริ่มแล้วในอนาคตก็อาจจะมีการสานต่อเพื่อให้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในการดึงดูดนักท่องเที่ยว ซึ่งที่ผ่านมานอกจากผู้สนับสนุนในภาคเอกชนแล้ว ยังมีเทศบาลตำบลราไวย์ ศูนย์สามวัยเทศบาลตำบลราไวย์และชมรมไม้ดอกไม้ประดับที่มาร่วมด้วย
อย่างไรก็ตามสำหรับไม้ดอกไม้ประดับที่นำมาใช้ในการจัดงานนั้น หลังจากเสร็จสิ้นงานแล้วก็คงต้องหารือกับทางเทศบาลตำบลราไวย์อีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป นายกุศลกล่าว
ขณะที่นายราเชน พันทรกิจ ปลัดเทศบาลตำบลราไวย์ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ในส่วนของเทศบาลฯ นั้นได้อำนวยความสะดวกในเรื่องของพื้นที่จัดงาน เพราะมองว่าจะเกิดประโยชน์และสร้างสีสันต์ให้กับแหลมพรหมเทพ และการอนุญาตนั้นคงไม่ใช่เฉพาะกับเอกชนรายนี้ แต่หากเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ก็พร้อมสนับสนุน เพราะที่ผ่านมาก็ได้จัดกิจกรรมบริเวณแหลมพรหมเทพมาโดยตลอด เช่น กิจกรรมของศูนย์สามวัย กิจกรรมหารายได้เพื่อช่วยเหลือน้ำท่วม เป็นต้น และครั้งนี้ก็ยังได้ร่วมกับทางศูนย์สามวัยที่เข้ามาดูแลในเรื่องของขั้นตอนการจัดพิธีแต่งงาน ซึ่งเน้นแบบไทยๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น