จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2555

บรรยากาศการลงสมัครนายกอบจ.ภูเก็ตคึกคัก



เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2555 ที่ศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) ซึ่งกำหนดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 5 – 9 มีนาคม นี้ โดยวันนี้เป็นวันแรกบรรยยกาศเป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากมีผู้สนับสนุนได้นำแผ่นป้ายข้อความและดอกไม้มาให้กำลังใจ นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ อดีตนายก อบจ.ภูเก็ต เป็นจำนวนมาก ที่ได้เดินทางมาสมัครเพียงรายเดียว จึงทำให้นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ จึงได้หมายเลข 1 เป็นหมายเลขประจำตัวผู้รับสมัคร
ภายหลังสมัครนายไพบูลย์ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ยังคงเดินหน้าทำภูเก็ตให้เป็นเมืองน่าอยู่คู่คุณธรรม โดยนำหลักศาสนามาใช้ในการบริหารงาน ให้เกิดความโปร่งใสและตรวจสอบได้ รวมทั้งการดึงทุกภาคส่วนให้เข้ามามีส่วนร่วมในทำงานอย่างแท้จริงเหมือนกับในสมัยที่ผ่านมาจนทำให้ได้รับรางวัลจากหน่วยงานต่างๆ มากมาย เช่น รางวัลการสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน จากสถาบันพระปกเกล้า รางวัลนวัตกรรมแห่งการให้บริการสาธารณะ จากสำนักนายกรัฐมนตรี รางวัลท้องถิ่นดีเด่นในการส่งเสริมวัฒนธรรม จากกระทรวงวัฒนธรรม เป็นต้น
หากได้รับการเลือกเข้าไปดำรงตำแหน่งอีกครั้ง สิ่งที่จะดำเนินการ คือ การสร้างสนามกีฬามาตรฐานแห่งใหม่ในพื้นที่ อ.ถลาง เนื่องจากปัจจุบันสนามกีฬาที่มีอยู่ไม่เพียงพอรองรับความต้องการ การสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่อย่างน้อย 2 แห่ง คือ บริเวณอ่างเก็บน้ำบางวาด อ.กะทู้ และอ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ อ.ถลาง ซึ่งได้มีการศึกษาออกแบบไว้แล้ว รวมถึงการสร้างสนามกีฬาในร่มหรือสปอร์ตคอมเพล็กซ์ที่อาคารลักกี้คอมเพล็ก สะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต เพื่อให้เป็นสถานที่ในการออกกำลังกายของประชาชนทุกเพศทุกวัย นอกจากนี้ก็ยังจะส่งเสริมให้มีพื้นที่สวนสาธารณะเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกายในพื้นที่ต่างๆ ด้วย ซึ่งที่ผ่านมาได้การส่งเสริมเรื่องของ 1 ตำบล 1 แอโรบิค ก็จะได้ขยายในส่วนของการออกกำลังอื่นๆ เพิ่มมากขึ้น
ในเรื่องการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสาธารณสุขนั้นก็จะเน้นการให้บริการเชิงรุกเพิ่มขึ้น โดยจัดให้มีรถบริการฉุกเฉินร่วมกับทางท้องถิ่นต่างๆ และจัดแพทย์พยาบาลลงไปดูแลผู้ป่วยถึงบ้าน ส่วนของโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ตก็จะมีการเพิ่มแพทย์เฉพาะทางให้มากขึ้นทั้งหู คอจมูกและอื่นๆ โดยตั้งงบประมาณไว้ 200 ล้านบาทในการพัฒนาบุคลากร เพราะปัจจุบันแนวโน้มประชาชนมาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับสัญญาการว่าจ้างจะหมดลงในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งที่ตนจะต้องลาออกมาก่อนเพื่อให้สามารถเข้าไปสานต่องานดังกล่าวได้ทันท่วงที เพื่อจะได้มีการต่อสัญญาว่าจ้างครั้งใหม่และขยายระยะเวลาจากเดิมกำหนดเพียง 1 ปี ออกไปเป็น 5 ปี นอกจากนี้ในส่วนของการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินก็จะได้มีการติดตั้งกล้องซีซีทีวีเพิ่มในหลายจุด เช่น ต.รัษฎา ต.วิชิต เป็นต้น
ส่วนเรื่องของการท่องเที่ยวนั้นก็ยังคงเน้นการทำงานร่วมกับทางจังหวัดภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานภูเก็ตและสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและเปิดตลาด ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดีสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและมีสายการบินที่เปิดบินตรงเข้ามายังจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ กล่าวและว่า ในส่วนของการศึกษาได้วางแผนในการพัฒนาเพื่อรองรับการเปิดเสรีอาเซียน โดยเฉพาะเรื่องของภาษาซึ่งได้เริ่มต้นไปแล้วและจะเพิ่มความเข้มมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น