จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทำบุญป้องกันภัยพิบัติ เสริมดวงเมือง



เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2555 ที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน หน้าศาลเจ้ากิ้วเทียนเก้ง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีทำบุญป้องกันภัยพิบัติ และเสริมดวงเมืองภูเก็ต ซึ่งทางคณะกรรมการศาลเจ้าปุดจ้อ จุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง และศาลเจ้ากิ้วเทียนเก้ง จัดขึ้น
โดยมีนางสาวสมใจ สุวรรณ นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายธีระวุฒ ศรีตุลารักษ์ ประธานศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ภาคเอกชน และประชาชนชาวภูเก็ต รวมกว่า 500 คนเข้าร่วมในพิธี


สำหรับการจัดให้มีพิธีทำบุญในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2555 ได้เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวในทะเล ในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีผลกระทบมาถึงจังหวัดภูเก็ต และใกล้เคียง รวมถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวบนแผ่นดินในพื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2555 และมีอาฟเตอร์ช็อคตามอีกหลายครั้ง มีผลทำให้ประชาชนที่อยู่อาศัยในจังหวัดภูเก็ต เกิดความกลัว รู้สึกไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน 


ทางจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยคณะกรรมการศาลเจ้าปุดจ้อ จุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง และศาลเจ้ากิ้วเทียนเก้ง จึงได้ถือเอาฤกษ์ดีวันฉัตรมงคล ซึ่งตรงกับวันที่ 5 เดือน 5 ปี 2555 ร่วมกันจัดงานทำบุญปกป้องภัยพิบัติ และเสริมดวงเมืองภูเก็ตขึ้น เพื่อเป็นการเสริมขวัญและกำลังใจให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว โดยมีพระสงฆ์ 9 วัดในจังหวัดภูเก็ต มาเจริญพระพุทธมนต์ นำประชาชนเจริญสมถภาวนา กรวดน้ำ แผ่เมตตา ขณะเดียวกันยังมีพิธีซ่งเก้ง หรือสวดมนต์จีน โดยทีมงานเจ้าหน้าที่ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้ง 


นายสมเกียรติ กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาทางจังหวัดโดยทุกองค์กรได้ดำเนินการในเรื่องเฝ้าระวัง ช่วยเหลือประชาชน พยายามสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนมาโดยตลอด และการจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 เป็นความเชื่อในหลักพระพุทธศาสนา ทำให้พี่น้องประชาชนมีความสุขและสบายใจ เพราะฉะนั้นเป็นการกระทำที่ดีในสิ่งให้เป็นสิริมงคลแก่พื้นที่ของเรา ขณะที่ในส่วนของจังหวัดก็จะพยายามทำสุดความสามารถที่เป็นวิทยาศาสตร์ในการเฝ้าระวังสิ่งที่เป็นสิ่งล่อแหลม ถือว่าเป็นการทำงานควบคู่กันไปทั้ง 2 รูปแบบ 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น