จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ชาวสาคู-ชมรมรักษ์ภูเก็ตต้านกิจกรรมเสื้อแดง



เมื่อวันที่ 12 พ.ค.บริเวณสามแยกทางเข้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ หาดในยาง ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ตได้มีกลุ่มชาวบ้านชายหญิง-เด็กบ้านสาคู และตัวแทนชมรมรักษ์ภูเก็ต จำนวนประมาณกว่า 200 คน รวมตัวกันถือแผ่นป้ายต่อต้านการจัดกิจกรรมของกลุ่ม นปช.-กลุ่มคนเสื้อแดง ที่จะมีการจัดกิจกรรมทางการเมืองบริเวณหาดในยางในวันที่ 13 พฤษภาคมนี้
เช่น รักที่สุดคือในหลวง หวงที่สุด คือ แผ่นดิน, คนตำบลสาคูไม่เอาเสื้อแดง, ชาวตำบลสาคูไม่ใช่หมู่บ้านเสื้อแดง, บ้านในยางรักความสงบ, ชาวสาคูอยากอยู่สงบสุข, อย่ามาทำให้พวกเราแตกแยก เป็นต้น โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย และฝ่ายปกครองอำเภอถลางจำนวนกว่า 20 นาย คอยดูแลความสงบเรียบร้อย


นายพิศาล หัตถการ แกนนำ-สมาชิกชมรมคนรักษ์ภูเก็ต บ้านสาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต กล่าวว่า การออกมารวมตัวของชาวบ้าน เนื่องจากเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา ได้มีรถกระบะหนึ่งคัน บรรทุกอุปกรณ์เวทีและเต้นท์เข้ามาในพื้นที่หาดในยาง คาดว่าจะเป็นการมาตั้งเวทีปราศรัยของคนเสื้อแดงที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (13 พ.ค.55) ชาวบ้านจึงช่วยกันต่อต้านไม่ให้รถกระบะคันดังกล่าวเข้ามาในบริเวณหาดในยาง จนกระทั่งรถกระบะได้กลับออกไปในที่สุด และจะช่วยกันเฝ้าระวังไม่ให้มีรถยนต์นำเวทีมาตั้งเพื่อเปิดเวทีปราศรัยอย่างเด็ดขาด แต่หากไม่สามารถทัดทานได้ ก็จะปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่บ้านเมือง โดยจะไม่ให้เกิดการปะทะของกลุ่มคนทั้ง 2 ฝ่ายอย่างแน่นอน เหตุที่ไม่ต้องการให้มีการจัดกิจกรรมนั้นเพราะไม่ต้องการที่เกิดความแตกแยกขึ้นในหมู่บ้าน 


ขณะที่นายจำลอง ลิ้มประดิษฐ์ ชาวบ้านที่ออกมาร่วมคัดค้าน กล่าวว่า ไม่อยากให้เกิดความแตกแยกขึ้นในหมู่บ้าน มีการแบ่งฝ่ายกันอย่างชัดเจน เพราะที่ผ่านมาแม้จะมีความเห็นที่แตกต่างกัน แต่ก็สามารถอยู่ร่วมกันได้ไม่มีปัญหาอะไร อย่างไรก็ตามจากการสอบถามชาวบ้านที่มาร่วมคัดค้าน ต่างให้ความเห็นที่ตรงกันว่า ชาวตำบลสาคูไม่ต้องการสีเสื้อใดๆ อยากให้ร่วมกันอย่างปกติสุข ไม่อยากให้เกิดความแตกแยกขึ้น เพราะที่ผ่านมาเราก็มีปัญหาเรื่องของภัยพิบัติ ก็ไม่อยากให้เกิดความแตกแยกขึ้น


ด้านนายสุชาติ เพชรรัตน์ แกนนำคนเสื้อแดงหาดในยาง กล่าวว่า แม้ว่าจะมีการออกมาคัดค้าน แต่ทางกลุ่มก็ยืนยันว่าจะยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมดังกล่าวต่อไป โดยใช้ชื่อว่า รวมพลังประชาธิปไตยต้านภัยยาเสพติด และจะมีการเปิดเวทีปราศรัยของแกนนำ นปช. ซึ่งได้มีการตอบรับที่จะมาร่วมเวทีแล้ว อาทิ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช., นายจตุพร พรหมพันธ์, นายแพทย์เหวง โตจิราการ, นายก่อแก้ว พิกุล เป็นต้น เนื่องจากมองว่าพื้นที่ดังกล่าวมีปัญหาในเรื่องของยาเสพติดค่อนข้างมาก และเป็นการแสดงออกในเรื่องของประชาธิปไตย ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องของการเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงแต่อย่างใด โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น.ของวันที่ 13 พฤษภาคม เป็นต้นไป ที่บริเวณชายหาดหน้าร้านรจจริน ซีฟู้ด ซึ่งคาดว่าจะมีผู้มาร่วมประมาณ 2,000 คนทั้งในภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง 


“ยืนยันว่าการจัดกิจกรรมของทางกลุ่มนั้นเป็นเรื่องของการต่อต้านยาเสพติดและเป็นกิจกรรมทางเมืองซึ่งสามารถแสดงออกได้ตามระบอบประชาธิปไตย โดยไม่มีเรื่องของการจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงแต่อย่างใด และอยากจะถามกลุ่มที่ออกมาต่อต้านว่า แม้จะมีการตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงแล้วผิดกฎหมายตรงไหน” 


นายสุชาติ ยังกล่าวด้วยว่า อยากฝากถามยังผู้ที่ต่อต้านว่าหากจะให้จัดนั้นต้องเป็นรูปแบบใด ซึ่งในส่วนของตนนั้นหากมีกลุ่มอื่นๆ จะจัดเวทีในลักษณะเดียวกัน ก็ไม่คัดค้านหรือต่อต้าน เพราะไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย เป็นเรื่องของประชาธิปไตยที่ทุกคนสามารถแสดงออกได้ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ากลุ่มที่มาคัดค้านนั้นต้องการอะไร ส่วนตัวคิดว่าอาจเกิดจากปัญหาความไม่พอใจในบางเรื่องซึ่งไม่เกี่ยวกับเรื่องเสื้อแดงเสื้อเหลืองแต่อย่างใด และพยายามหาจุดมาโจมตีกัน 


ซึ่งในส่วนของตนก็พยายามดูแลเพื่อไม่ให้เกิดการปะทะ ส่วนหากจะมีการปิดถนนหรือกระทำอย่างอื่นก็เป็นหน้าที่ของหน่วยงานภาครัฐที่จะต้องเข้ามาดูแลขณะที่นายศิริพงษ์ หลีประสิทธิ์ ปลัดอำเภอถลาง หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ซึ่งนำกลังเจ้าหน้า อส.ไปดูและความสงบเรียบร้อยบริเวณสามแยกปากทางเข้าอุทยานสิรินาถ กล่าวว่า ได้มีการจัดกำลัง อส.หลักและ อส.สำรอง ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ รวมจำนวนประมาณ 60-70 นาย เน้นการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย โดยเฉพาะในวันที่ 13 พ.ค.55




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น