จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตมอบทุนการศึกษา



เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 พฤษภาคม 2555 ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นางเบญจวรรณ ตัมพานุวัตร ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ร่วมกับ น.อ.ทรงชัย จิตหวัง รองผู้อำนวยการกองสื่อสาร ทัพเรือภาคที่ 3 ในฐานะตัวแทนผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3, นางนลินี อัครเดชา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นพ.วิวัฒน์ ศีตมโนชญ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นายสุขสันต์ เสียงเอก ปลัดอำเภอเมืองภูเก็ต


ตลอดจนตัวแทนจากโรงพยาบาลถลาง โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต โรงพยาบาลสิริโรจน์ และคณะกรรมการมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รวมทั้งแขกผู้มีเกียรติ ร่วมมอบทุนการศึกษาโครงการสำหรับนักเรียนที่แคลนทุนทรัพย์ ครั้งที่ 3 และมอบข้าวสารโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน เนื่องในพิธีสักการะและฉลองวันเกิดเทพเจ้าโป๊ยจุนเซี้ยฮุก ประจำปี 2555 


ทั้งนี้มีนักเรียนเข้ารับมอบทุนการศึกษา จำนวน 200 ทุน ทุนละ 2,000 บาท รวมเป็นเงิน 400,000 บาท โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต 18 โรงเรียน ได้แก่ ร.ร. บ้านอ่าวปอ, ร.ร.เทศบาลพิบูลสวัสดี, ร.ร.เกาะสิเหร่, ร.ร.บ้านกู้กู, ร.ร.แหลมพันวา, ร.ร.บ้านทุ่งคา, ร.ร.บ้านบางครั่ง, ร.ร.โคกวัดใหม่, ร.ร.บ้านบางโรง, ร.ร.พุทธมงคลนิมิต, ร.ร.ราชประชานุเคราะห์ 36, ร.ร.วัดเทพนิมิต, ร.ร.ท่าฉัตรไชย, ร.ร.เกาะมะพร้าว, ร.ร.บ้านอ่าวน้ำบ่อ, ร.ร.บ้านบางคู, ร.ร.บ้านม่าหนิกและ ร.ร.บ้านสาคู


นอกจากนี้ยังมีการมอบข้าวสารตามโครงการอาหารกลางวันเด็กให้กับโรงเรียนต่างๆ โรงเรียนละ 5 กระสอบ หรือ 250 กิโลกรัม จำนวน 28 โรงเรียน


นางเบญจวรรณ กล่าวด้วยว่า ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของทางมูลนิธิฯ ในการช่วยเหลือและทำประโยชน์เพื่อส่วนรวมนอกเหนือจากการทำสาธารณะประโยชน์ตามภารกิจปกติ ดังนั้นจึงฝากผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาในครั้งนี้ให้จงตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่และมีส่วนช่วยในการพัฒนาบ้านเมืองต่อไป เพราะการศึกษาจะทำให้เรามีความสามารถและนำมาใช้ในการประกอบอาชีพ ตลอดจนชีวิตประจำวันได้ ไม่ว่าเราจะมีฐานะอย่างไร แต่หากเราขยันเล่าเรียนศึกษาหาความรู้ ก็จะทำให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากช่วยเหลือตัวและครอบครัวได้แล้วยังสามารถที่จะช่วยเหลือสังคมได้ 










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น