จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

มอบเงินเยียวยาช่วยเหลือบ้านพังจากแผ่นดินไหว



เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2555 ที่สำนักงานเทศบาลตำบลศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายนฤนาถ สุภัทรประทีป นายอำเภอถลาง เป็นประธานมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ ต.ศรีสุนทรและใกล้เคียงที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา รอบแรกจำนวน 410 ราย เป็นเงินรวมทั้งสิ้น 1,354,000 บาท
โดยมีนายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร คณะผู้บริหารและสมาชิกสภาฯ ตลอดจนตัวแทนจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมมอบด้วย


นายนฤนาถ สุภัทรประทีป นายอำเภอถลาง กล่าวว่า การมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในพื้นที่ ต.ศรีสุนทร อ.ถลางและใกล้เคียง ดังกล่าวดำเนินการตามมติคณะกรรมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยระดับจังหวัดที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน โดยอาศัยอำนาจตามข้อ 16 (2) ของระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดรองราชการ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม หลังจากที่ได้มีการประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ประสบภัยกรณีฉุกเฉินและจำเป็นต้องรีบป้องกัน-แก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าหรือลดอันตรายจากภัยพิบัติที่จะทำความเสียหายต่อสิ่งสาธารณประโยชน์ หรือลดความเสียหายต่อราษฎรโดยพลัน 


ขณะที่นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร กล่าวว่า การจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวของตำบลศรีสุนทรในรอบแรกมีจำนวน 410 ราย จาก 8 หมู่บ้าน รวมเป็นเงินกว่า 1.3 ล้านบาท ซึ่งผู้ประสบภัยรายใดไม่สามารถมารับเงินได้ในวันนี้ สามารถติดต่อขอรับได้ที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ภูเก็ต ส่วนผู้ประสบภัยรายใดที่ยังไม่ได้แจ้งรายชื่อสามารถแจ้งเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานเทศบาลตำบลศรีสุนทรจนถึงวันที่ 16 พฤษภาคม 2555นี้ ส่วนผู้ประสบภัยรายใดที่ยื่นคำร้องไว้แล้ว แต่ยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งให้มารับเงินหรือเช็คในรอบแรก สามารถแจ้งไปยังเทศบาลตำบลศรีสุนทรได้ 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น