จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ถูกทั้งแผ่นดิน สินค้าสหกรณ์ราคายุติธรรม



เมื่อของวันที่ 11 พฤษภาคม 2555 ที่บริเวณ ถ.ดำรง หน้าสำนักงานสหกรณ์จังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานจำหน่ายสินค้าสหกรณ์ ภายใต้โครงการ “ถูกทั้งแผ่นดิน สินค้าสหกรณ์ราคายุติธรรม” ซึ่งทางสหกรณ์จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับขบวนการสหกรณ์ในจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น 


โดยมีการนำสินค้าอุปโภคบริโภคมาจำหน่ายในราคายุติธรรม อาทิ ข้าวสารหอมมะลิ 100% กิโลกรัมละ 37 บาท ( 5 กิโลกรัม 185 บาท) ขาไก่ฟองละ 2.67 บาท (แผงละ 80 บาท จำนวน 30 ฟอง) น้ำตาลทรายกิโลกรัมละ 23.50 บาท น้ำมันพืชขวดละ 41.50 บาท เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ และเป็นการส่งเสริมสินค้าสหกรณ์ให้เป็นที่ยอมรับทั้งคุณภาพและราคาตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งงานดังกล่าวจัดไปจนถึงวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ 


นายเทวกฤต เข็มขาว สหกรณ์จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยปัจจุบันสินค้าอุปโภคบริโภคมีราคาเพิ่มสูงขึ้นอันเกิดจากอุปสงค์ อุปทาน ราคาน้ำมันเชื้อเพลิง และสภาพอากาศ ของแต่ละพื้นที่ที่แตกต่างกัน ทำให้กระทบเรื่องต้นทุนการขนส่ง และเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน ซึ่งเป็นปัจจัยที่ไม่สามารถควบคุมได้ ส่งผลให้ผู้บริโภคได้รับความเดือดร้อน สำนักงานสหกรณ์จังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีหน้าที่ในการส่งเสริมสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นแหล่งผลิตและจำหน่ายสินค้าที่สำคัญหลายอย่าง เช่น น้ำนม ไข่ไก่ เป็นต้น


จากเหตุผลดังกล่าว ประกอบกับได้รับนโยบายจากนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งกำกับดูแลสำนักงานสหกรณ์ทั่วประเทศ สั่งการให้สำนักงานสหกรณ์ทั่วประเทศจัดกิจกรรม “ถูกทั้งแผ่นดิน สินค้าสหกรณ์ราคายุติธรรม” ขึ้น เพื่อลดค่าครองชีพของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสินค้าราคาสูงขึ้น และเพื่อเป็นการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของสหกรณ์ และกลุ่มเกษตรกรไทยต่อสังคมด้วยนายเทวกฤตกล่าว 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น