จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ชมรมรักษ์ภูเก็ต ยื่นคัดค้านบ้านเสื้อแดง



เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ.2555 ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ชมรมรักษ์ภูเก็ตและประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต เช่น ต.ราไวย์ ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ต.สาคู อ.ถลาง เป็นต้น จำนวนประมาณ 500 คน พร้อมถือธงไตรงค์และป้ายผ้าเขียนข้อความต่อต้านการจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงใน จ.ภูเก็ต อาทิ ภูเก็ตไม่เอาหมู่บ้านเสื้อแดง, ชมรมคนรักษ์ภูเก็ตต่อต้านการตั้งหมู่บ้านคนเสื้อแดง, มาสร้างความแตกแยกในบ้านเราทำไม เป็นต้น
นำโดยนายบุญศุภภะ ตัณฑัยย์ ประธานชมรมรักษ์ภูเก็ต โดยได้มีการอ่านแถลงการณ์และยื่นซองปิดผนึก ผ่านทางนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต


นายบุญศุภภะ ตัณฑัยย์ ประธานชมรมรักษ์ภูเก็ต อ่านแถลงการณ์ว่า ตามที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือ นปช.หรือที่รู้จักในนาม “กลุ่มคนเสื้อแดง” กำหนดจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองและเดินหน้าเปิด “หมู่บ้านเสื้อแดง” ในจังหวัดต่างๆ ในพื้นที่ภาคใต้ รวมถึงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตนั้น พี่น้องชาวภูเก็ตกลุ่มต่างๆ ได้มีการหารือและมีความเห็นตรงกันว่า “ไม่สมควรอย่างยิ่งกับการจัดกิจกรรมดังกล่าวของกลุ่ม นปช.” ณ จ.ภูเก็ต ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2555 ณ อุทยานแห่งชาติหาดในยาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต 


นายบุญศุภภะ ยังกล่าวต่ออีกว่า เนื่องจากจะสร้างกระแสความแตกแยกในกลุ่มประชาชนและสังคมมากยิ่งขึ้นซึ่งขัดแย้งกับขบวนการปรองดอง ที่รัฐบาลกำลังดำเนินอยู่อย่างสิ้นเชิง ที่สำคัญก่อให้เกิดการรวมตัวของประชาชนผู้ไม่เห็นด้วย อาจเกิดการปะทะกัน อันจะสร้างภาพลักษณ์ด้านลบให้จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยว ที่อยู่ระหว่างการสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว หลังจากต้องเผชิญภัยพิบัติทางธรรมชาติ หากเกิดเหตุรุนแรงทางการเมืองขึ้นอีกจะทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเสียหาย 


นอกจากนี้ชาวภูเก็ตยังตั้งข้อสงสัยถึงการเปิด “หมู่บ้านเสื้อแดง” ของกลุ่ม นปช. ว่ามีจุดประสงค์ใด เพราะการจัดกิจกรรมทุกครั้ง จะมีบุคคลที่เกี่ยวข้องหรือใกล้ชิดรัฐบาลหรือตัวแทน ทำให้เชื่อว่า การเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงของ นปช. จะเป็นการขยายผลทางการเมืองของรัฐบาลมากกว่าการสร้างผลประโยชน์ให้ประเทศชาติ ที่สำคัญการปราศรัย และการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช.ระหว่างการจัดกิจกรรมในจังหวัดต่างๆ ที่ผ่านมา ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อคนส่วนรวมหรือเห็นประโยชน์ของประเทศชาติเป็นที่ตั้ง 


โดยสังเกตลักษณะของหมู่บ้านเสื้อแดง เช่น ปักธงสีแดงทุกหมู่บ้านแทนธงไตรรงค์ เป็นการกระทำที่เป็นปรปักษ์ต่อประเทศชาติอย่างร้ายแรงทุกวันนี้ประเทศไทยมีเพียงธงไตรรงค์เป็นธงประจำชาติ ไม่เคยใช้ธงสีแดงเป็นธงประจำชาติและหมู่บ้านสีแดงจะเชิดชูภาพนักโทษชายทักษิณ ขึ้นประดับฝาบ้านทุกบ้าน แทนภาพของในหลวง ซึ่งเป็นความจริงที่คนภูเก็ตและคนไทยทุกคนรับไม่ได้ และไม่ต้องการให้เกิดขึ้น ไม่ว่าที่ไหนหรือเมื่อไหร่ 


หากมีปรากฏการณ์หมู่บ้านเสื้อแดงดังกล่าวจริง ขอให้ชาวจังหวัดภูเก็ตที่หลงผิดจงตั้งสติยั้งคิดเสียใหม่อย่าได้หลงเชื่อการชี้นำของกลุ่ม นปช.และขอเรียกร้องให้กลุ่ม นปช. หยุดการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นในจังหวัดภูเก็ตหรือหากกลุ่ม นปช.ยังยืนยันว่า จะจัดกิจกรรมดังกล่าวต่อไป ขอให้หน่วยงานความมั่นคงหรือผู้ที่เกี่ยวข้องควรเข้าร่วมสังเกตการณ์ และตรวจสอบอย่างใกล้ชิด ป้องกันไม่ให้มีการปราศรัย หรือจัดกิจกรรมส่งเสริมให้เกิดความแตกแยกขึ้นในกลุ่มประชาชน และ นปช.อย่าใช้กิจกรรมเหล่านี้ปราศรัย จาบจ้วงล่วงละเมิดเหมือนที่ผ่านมา เพราะจะเป็นชนวนสร้างความแตกแยก ซึ่งชาวภูเก็ตจะไม่ยอมให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน นายบุญศุภภะกล่าว 


ทางด้านนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การยื่นหนังสือคัดค้านการจัดกิจกรรมและเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงของกลุ่ม นปช.ในภูเก็ต ของชมรมรักษ์ภูเก็ตและประชาชนจังหวัดภูเก็ต ในครั้งนี้เป็นไปตามสิทธิของประชาธิปไตย ซึ่งจะนำไปประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีการสอดส่องดูแล เพื่อไม่ให้เกิดความแตกแยกของคนในสังคม เนื่องจากจะส่งผลต่อความมั่นคงได้และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง 



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น