จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาขั้นพื้นฐาน



เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2555 ที่หอประชุม กศน.อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาขั้นพื้นฐาน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โดยมี ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. คณะครู และผู้มีเกียรติ เข้าร่วม 


สำหรับพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาขั้นพื้นฐาน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 เนื่องด้วยทางสำนักงาน กศน. ได้จัดการศึกษาหลักสูตรการศึกษานอกระบบ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 เป็นการส่งเสริมให้ผู้เรียนได้พัฒนาและเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต โดยมีวัตถุประสงค์ให้ผู้เรียนมีความรู้พื้นฐานสำหรับการดำรงชีวิตและการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง มีความสามารถในการประกอบสัมมาอาชีพให้สอดคล้องกับความสนใจ ความถนัดและทันต่อความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจสังคม และการเมือง ที่สำคัญคือมีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมที่ดีงาม และสามารถอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างสันติสุข สำหรับในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 สถานศึกษาในสังกัด กศน. จังหวัดภูเก็ต ได้ดำเนินจัดการศึกษาตามหลักสูตรดังกล่าว มีผู้จบหลักสูตรทุกระดับ จำนวน 180 คน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้สำเร็จการศึกษา สำนักงาน กศน. จังหวัดภูเก็ต จึงได้จัดพิธีมอบประกาศนียบัตร ผู้สำเร็จการศึกษา ทั้งระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย 


นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า นักศึกษา กศน.ที่สำเร็จการศึกษาในวันนี้ ส่วนใหญ่ทำงานแล้วต้องการมาหาโอกาส และมาหาความรู้เพิ่มเติม นั่นคือ ตัวอย่างของผู้ประสบความสำเร็จในชีวิต ที่ต้องเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง ฉะนั้น การที่ กศน.ได้จัดทำหลักสูตรในเรื่องของการศึกษาเพื่อให้ผู้ที่ต้องการมาศึกษา ได้มีโอกาสมารับประกาศนียบัตร จึงเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุด อย่างไรก็ตาม กศน. ถือว่ามีความสำคัญมากในเมืองไทย ซึ่งได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้ที่ไม่มีโอกาสได้เรียนในภาคปกติ ให้ได้มีโอกาสเรียนรู้เพิ่มเติม ดังนั้น ต้องขอขอบคุณคณาจารย์ทุกท่านที่ทำให้เกิด กศน.ขึ้นในจังหวัดภูเก็ต ทำให้นักเรียน นักศึกษาได้มีโอกาสมาเรียนอย่างมากมาย จึงรู้สึกดีใจและเต็มใจอย่างยิ่ง ที่ได้รับเกียรติมามอบประกาศนีบัตรในวันนี้ เพราะว่าเห็นผู้ใฝ่รู้ ร่ำเรียนตลอดเวลา และดีใจว่าท่านจะเป็นผู้พัฒนาของจังหวัดภูเก็ตอีกรุ่นหนึ่ง 


นายไพบูลย์ กล่าวอีกว่า “ความรู้ที่ท่านได้มาไม่ใช่แค่ประกาศนียบัตรที่ได้รับแจกในวันนี้เท่านั้น แต่ความรู้ที่ กศน.ให้ท่านนั้นจะติดตัวท่านไปตลอดเวลา ในการนี้ จึงรู้สึกดีใจที่ท่าน ผอ.สำนักงาน กศน. ท่านเน้นเรื่องคุณธรรม การให้ความช่วยเหลือผู้อื่นในหลักสูตรของการเรียนด้วย ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะว่าคนที่จบการศึกษาได้ประกาศนียบัตร บางท่านได้แค่ปริญญาอย่างเดียว แต่ไม่ได้นำความรู้ไปใช้ แต่สำหรับนักศึกษา กศน. ผมไม่ค่อยกังวลใจ เพราะว่าท่านเป็นผู้ทำงานมาแล้ว จึงมาเรียน แต่ผู้ที่เรียนอย่างเดียว ไม่มีการทำงานมาก่อน จะเรียนรู้แต่ในหนังสืออย่างเดียว แต่ไม่รู้ว่าชีวิตภายนอกเป็นอย่างไร ไม่รู้ว่าการทำงานร่วมกับคนอื่นนั้นเป็นอย่างไร ซึ่งในชีวิตภายนอกการทำงานร่วมกับผู้อื่นนั้นมีคุณค่ามากกว่าการเรียนมากมายนัก ฉะนั้น การที่ท่านได้มาเรียนใน กศน. ได้เรียนรู้กับเพื่อนต่างอาชีพ เรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์ที่ต่างกัน ผมคิดว่านั่นเป็นคุณสมบัติที่ดีที่สุด ที่ท่านจะได้รับในการศึกษา กศน. ในโอกาสนี้ จึงต้องขอขอบคุณทาง กศน.ที่จัดงานในครั้งนี้ขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่นักศึกษาทุกคน และขอให้ประกาศนียบัตรนี้นำทางแต่สิ่งที่ดีๆ ในชีวิต”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น