จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2555

ภูเก็ตจัดนัดพบแรงงานย่อย มีตำแหน่งงานกว่า 1,000



เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2555 ที่ห้องประชุมจามจุรี 2 โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต จัดวันนัดพบแรงงานย่อย ครั้งที่ 5/2555 และโครงการรับงานสู่บ้านเพิ่มรายได้ในครัวเรือน รวมทั้งโครงการส่งเสริมการรับงานไปทำที่บ้าน ประจำปี 2555 โดยมีตำแหน่งงานว่างรวม 342 ตำแหน่ง จำนวน 1,286 อัตรา แบ่งเป็น มีนายจ้างมาตั้งโต๊ะสัมภาษณ์ จำนวน 40 บริษัท ตำแหน่งงานว่าง 256 ตำแหน่ง จำนวน 1,033 อัตรา
และนายจ้างไม่ได้มาสัมภาษณ์ จำนวน 20 บริษัท ตำแหน่งงานว่าง 86 ตำแหน่ง จำนวน 253 อัตรา ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากผู้ว่างงาน และผู้ต้องการเปลี่ยนงาน รวมถึงผู้ที่สำเร็จการศึกษาใหม่ในระดับหนึ่ง


นายพ่วง สองนาม นักวิชาการแรงงานชำนาญการ สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดนัดพบแรงงานนั้นเป็นภารกิจของสำนักงานจัดหางานฯ ในการให้บริการนอกสถานที่ โดยได้เชิญผู้ประกอบการมาตั้งโต๊ะรับสมัครและคัดเลือกพนักงานโดยตรง และปีนี้ได้กำหนดจัดขึ้นทั้งหมด 5 ครั้ง ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายประจำปีงบประมาณ 2555 โดยมีตำแหน่งงานว่าง 342 ตำแหน่ง จำนวน 1,286 อัตรา นอกจากนี้ยังได้มีการจัดทำโครงการรับงานสู่บ้านเพิ่มรายได้ในครัวเรือน และโครงการส่งเสริมการรับงานไปทำที่บ้าน ประจำปี 2555 เพื่อให้ผู้ที่ต้องการมีรายได้เพิ่ม โดยนำเอาผลิตภัณฑ์หรือสินค้าไปจำหน่ายขยายตลาดเพิ่มมากขึ้น นอกจากการทำงานในเวลาปกติ หรือผู้ที่ว่างงานหรือกลุ่มแม่บ้านและผู้สูงอายุ จะได้มีการรายเสริม 


“ในการจัดนัดพบแรงงานจะมีข้อจำกัดในเรื่องสถานที่ โดยแต่ละครั้งจะจัดให้บริษัทที่มาตั้งโต๊ะสัมภาษณ์งานไม่เกิน 40 บริษัท ส่วนใหญ่จะเป็นโรงแรมและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว ซึ่งประเภทกิจกรรมที่นายจ้างต้องการเป็นลำดับต้นๆ ได้แก่ โรงแรม/ภัตตาคาร ห้างสรรพสินค้า ค้าปลีกค้าส่ง สปา/นวด ธุรกิจท่องเที่ยว โรงงาน และนวด ส่วนตำแหน่งที่ต้องการ ได้แก่ ผู้ให้บริการในโรงแรม พนักงานขาย ช่างทั่วไปและอื่นๆ โดยระดับการศึกษาที่ต้องการมากที่สุด จะเป็นระดับมัธยมศึกษาตอนต้น-ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย, ระดับ ปวช.-ปวส. และระดับปริญญาตรีตามลำดับ"




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น