จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555

จัดงานภูเก็ตอันดามันฮาลาลเอ๊กซ์โป



เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2555 ที่บริเวณสนามชัย อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายประสาน ศรีเจริญ ผู้แทนจุฬาราชมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ภูเก็ตอันดามันฮาลาลเอ๊กซ์โป ปี 2555” โดยมี นายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายสันติ ป่าหวาย ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายจีรศักดิ์ ท่อทิพย์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต นายบุญเสริม สุวรรณรัฐภูมิ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต
พร้อมด้วย คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย คณะทุตานุทูต ผู้แทนองค์กรรับรองฮาลาลจากต่างประเทศ สมาคมท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ผู้มีเกียรติ และพี่น้องประชาชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก


ทั้งนี้นายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “ปัจจุบันจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดกลุ่มอันดามัน มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาเยือนปีละหลายล้านคน มีการจ้างงานสร้างรายได้ให้แก่พี่น้องประชาชนทั้งจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดในกลุ่มอันดามันเป็นจำนวนมากและมีแนวโน้มที่จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศมุสลิมซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการใช้จ่ายค่อนข้างสูง ดังนั้น การที่จะดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ให้เข้ามาประเทศไทยโดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ตนั้น เราต้องมีทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวในเรื่องการบริการที่ฮาลาล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาหารฮาลาล การบริการแบบฮาลาล 


ซึ่งองค์การบริการส่วนจังหวัดภูเก็ต มีความตั้งใจที่จะพัฒนาเรื่องฮาลาลอย่างเต็มที่ โดยความร่วมมือจาก ฯพณฯ จุฬาราชมนตรี คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย รวมทั้งหน่วยงานราชการและภาคเอกชนต่างๆ จัดงาน “ภูเก็ตอันดามันฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยว ปี 2555” ขึ้นมาเป็นปีที่ 4 แล้ว และในปีนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5-8 กันยายน 2555 โดยวันที่ 5-6 กันยายน เป็นการจัดงานประชุมวิชาการฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยวนานาชาติ ณ โรงแรมรอยัลพาราไดส์ โดยเชิญคณะทูตประเทศมุสลิมในประเทศไทย, องค์กรรับรองฮาลาลจากต่างประเทศกว่า 20 ประเทศ และผู้แทนสมาคมการท่องเที่ยวและสภาหอการค้าและผู้ที่เกี่ยวข้องกว่า 250 คน ซึ่งงานส่วนดังกล่าวได้ผ่านไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ 


โดยในงายส่วนที่ 2 ซึ่งเป็นงานนิทรรศการและแสดงสินค้าฮาลาล ตลอดจนมีการออกร้านอาหารอร่อย 4 ภาค และร้านอร่อยของจังหวัดภูเก็ต ร้านโอทอป 5 ดาว ทั้งจากส่วนกลางและจังหวัดภูเก็ต มีการบรรยายศาสนธรรมโดยผู้ทรงคุณวุฒิด้านศาสนาอิสลามจากสถานีโทรทัศน์ข่าวมุสลิม TMTV และ Yateem TV เพื่อพี่น้องทั้งมุสลิม พี่น้องชาวภูเก็ต และทั่วประเทศ จะได้รับชมรายการนี้ไปพร้อมๆ กัน และได้เปิดให้พี่น้องชาวภูเก็ต และพี่น้องจังหวัดใกล้เคียง ตลอดจนพี่น้องชาวไทยทุกคน ได้เข้ามาร่วมงานนิทรรศการและเลือกซื้อสินค้าและอาหารฮาลาลในงานนี้” 


ทางด้าน นายสันติ ป่าหวาย ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงาน “ภูเก็ตอันดามันฮาลาล เพื่อการท่องเที่ยว ปี 2555” เป็นโครงการที่ดีอีกโครงการหนึ่งของจังหวัดภูเก็ต โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสำนักจุฬาราชมนตรี คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดอันดามัน โดยโครงการนี้เป็นการพัฒนาในเรื่องมาตรฐานฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยวโดยเฉพาะอาหารฮาลาล เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจ สร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวมุสลิม 


จังหวัดภูเก็ต เป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่พี่น้องชาวไทยและชาวต่างประเทศทั่วโลกรู้จักกันดีอยู่แล้ว จังหวัดเรามีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง เช่น หาดป่าตอง แหลมพรหมเทพ ชาวภูเก็ตมีศิลปวัฒนธรรมและศาสนาที่แตกต่างกัน แต่ชาวภูเก็ตทุกคนมีความภูมิใจในวัฒนธรรมของตัวเอง และได้เก็บรักษาสืบทอดมาถึงปัจจุบัน เป็นที่ชื่นชมของผู้ที่ได้มาเยือน เราอยู่ร่วมกันในวัฒนธรรมที่แตกต่างกันอย่างมีความสุขตลอดมา สำหรับงานในวันนี้ เป็นกิจกรรมที่สองของการจัดงาน “ภูเก็ตอันดามันฮาลาล เพื่อการท่องเที่ยว ปี 2555” ในนามของจังหวัดภูเก็ต องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการจัดงาน ขอขอบคุณทุกๆ ท่านอีกครั้งที่ได้มาร่วมงานในครั้งนี้” 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น