จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

การแข่งขันกีฬานักเรียนระหว่าง ร.ร.ในสังกัด



เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2555 ที่สนามกีฬาสุระกุล อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายชวลิต ณ นคร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนระหว่างโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2555 โดยมีนายบุญเสริม สุวรรณรัฐภูมิ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต นายอวยพร สกุลตัน ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม อบจ.ภูเก็ต ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต
ตลอดจนคณะผู้บริหาร ครู อาจารย์ ผู้ปกครอง นักเรียน นักกีฬาโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วม


นายอวยพร สกุลตัน ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า การแข่งขันกีฬานักเรียนระหว่างโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต ประจำปี 2555 จัดขึ้นเพื่อให้นักเรียนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เกิดความรัก สามัคคีในหมู่เหล่าและได้ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ มีโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 5 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต โรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) โรงเรียน อบจ.บ้านไม้เรียน (ตันติโกวิทบำรุง) โรงเรียน อบจ.บ้านนาบอน และโรงเรียน อบจ.สาธิตร่วมพัฒนา สำหรับกีฬาที่จัดการแข่งขัน มี 5 ประเภท ได้แก่ เปตอง ฟุตซอล เซปักตะกร้อ หมากฮอส และกรีฑา โดยกำหนดจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 3 – 10 กันยายน 2555 ณ สนามกีฬาสุระกุล, สนามกีฬาศูนย์กีฬาเยาวชนสะพานหิน และสนามกีฬาโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต มีนักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 3,000 คน 


ทางด้านนายชวลิต ณ นคร รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า การกีฬา เป็นการบริหารร่างกายให้แข็งแรง อีกทั้งเป็นการฝึกอบรมจิตใจให้เป็นผู้เริงร่า รู้จักแพ้และชนะ นอกจากนี้ ยังจะส่งเสริมความสามัคคีกลมเกลียวกัน ซึ่งการจัดให้นักเรียนได้แข่งขันกีฬานั้น เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความสามารถทางด้านการกีฬา ปลูกฝังให้เยาวชนมีน้ำใจเป็นนักกีฬา มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบ รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ใช้การกีฬาเป็นกิจกรรมนันทนาการ สร้างสุขภาพร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญาเป็นอย่างดี


การที่นักเรียนได้ฝึกทักษะพื้นฐานด้านการกีฬาอย่างถูกวิธีภายใต้ผู้ฝึกซ้อม หรือกรรมการตัดสินที่มีความรู้ความสามารถด้านกีฬาอย่างถูกต้อง จะเป็นการเพิ่มประสบการณ์ชีวิตที่ดีให้แก่เยาวชนของชาติ ให้เติบโตเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ ขอให้นักเรียนทั้งหลายจงเล่นกีฬาด้วยการยึดมั่นในอุดมคติของนักกีฬา ซึ่งยังจะเป็นผลสืบเนื่องไปถึงการเป็นพลเมืองดีของชาติต่อไปในวันข้างหน้า ทั้งนี้ ขอให้เจ้าหน้าที่ ผู้ควบคุม ผู้ฝึกสอน และนักกีฬาได้ถือปฏิบัติเป็นแนวทางในการเตือนตนอยู่เสมอ ในการปฏิบัติตามกฎระเบียบ กติกาการแข่งขันโดยเคร่งครัด และหวังว่าการแข่งขันกีฬาระหว่างโรงเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต ประจำปี 2555 ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย ขออำนวยพรให้ทุกท่านโชคดีมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงโดยทั่วกัน 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น