จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2555

อบรมอาสาสมัคร LIFE GUARD ประจำปี 2555



เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2555 ที่โรงแรมดิน่า ลอดจ์ (บางเทา) ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมอาสาสมัคร LIFE GUARD ประจำปี 2555 โดยมี เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย ชมรมไลฟ์การ์ด ภูเก็ต ทัพเรือภาคที่ 3 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ วิทยากร และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วม


นายประทัยยุธ เชื้อญวน ประธานชมรมไลฟ์การ์ด ภูเก็ต กล่าวว่า “เนื่องจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ดำเนินงานโครงการรักษาความปลอดภัยชายฝั่ง โดยมีเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทุกแนวชายหาด มีพื้นที่ดำเนินการ 13 แนวชายหาด จำนวน 33 จุด มีพนักงานไลฟ์การ์ด จำนวน 106 คน ซึ่งจากผลการดำเนินงานในปี 2555 ตั้งแต่เดือนมกราคม-สิงหาคม 2555 รวม 8 เดือน สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจมน้ำได้จำนวน 674 ราย ดังนั้น เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมจากภาคประชาชนในการให้คำแนะนำ เฝ้าระวัง และเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้อย่างถูกวิธี และจะได้มีอาสาสมัครที่ช่วยปฏิบัติงานและเฝ้าระวังแจ้งเหตุการณ์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดอีกทางหนึ่ง 


ทางอบจ.ภูเก็ต จึงร่วมกับ ชมรมไลฟ์การ์ด ภูเก็ต ทัพเรือภาคที่ 3 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ และสมาคม SURF LIFE SAVING AUSTRALIA จากประเทศออสเตรเลีย จัดฝึกอบรมอาสาสมัคร LIFE GUARD โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออบรม/ทบทวน และพัฒนาความรู้ให้กับผู้เข้าฝึกอบรม ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำและการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน มีระบบการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำอย่างถูกวิธี รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ผ่านการฝึกอบรมได้เข้าร่วมปฏิบัติงานจริง กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัยชายฝั่ง และหน่วยงานอื่นๆ ก่อให้เกิดการจ้างงานแก่ประชาชนในท้องถิ่น


ด้านนายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า การฝึกอบรม “อาสาสมัคร LIFE GUARD” เพื่อพัฒนาความรู้ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำและการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐาน มีระบบการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำอย่างถูกวิธี รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ผ่านการฝึกอบรมได้เข้าร่วมปฏิบัติงานจริง กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและหน่วยงานอื่นๆ ก่อให้เกิดการจ้างงานแก่ประชาชนในท้องถิ่น ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนและนักท่องเที่ยว ก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต หากนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปที่เล่นน้ำบริเวณชายหาด ได้รับการช่วยเหลือปฐมพยาบาลอย่างถูกวิธีและรวดเร็ว จากผู้ดูแลรักษาความปลอดภัยชายฝั่งและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นักท่องเที่ยวรู้สึกมีความปลอดภัย และเกิดความประทับใจต่อมาตรการเฝ้าระวังการเล่นน้ำบริเวณชายหาด อัตราการเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตจะเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต 

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น