จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2555

ป่าตองรณรงค์รถรับจ้างในพื้นที่ ติดระบบ G.P.S.



เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2555 ที่บริเวณลานเจเจพลาซ่า ถนนผังเมืองสาย ก. ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ภูเก็ตพ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผกก.สภ.กะทู้ อ.กะทู้ ภูเก็ต พร้อมด้วยนายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานบริษัทในเครือ พิโซน่ากรุ๊ป และกลุ่มผู้ประกอบการรถรับจ้างพื้นที่หาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้ร่วมรณรงค์โครงการ ป่าตองพื้นที่ปลอดภัย หรือ Patong Safety Zone โดยการรณรงค์ให้รถรับจ้างทุกชนิดในพื้นที่
พร้อมใจกันติด G.P.S.เพื่อป้องกันและติดตามการโจรกรรมยานพาหนะทุกชนิดในพื้นที่ป่าตอง


ทั้งนี้พ.ต.อ.จีรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผกก.สภ.กะทู้ อ.กะทู้ ภูเก็ต ได้กล่าวว่า ตามโครงการป่าตองเซฟตี้โซน ที่ทางรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จังหวัดภูเก็ต ได้ให้นโยบายในการทำพื้นที่ป่าตองเป็นพื้นที่ปลอดภัย ซึ่งเราได้เริ่มต้นโครงการตั้งแต่มีการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจแบ่งเป็น 6 โซน มีการประสานงานกับทางภาครัฐ เอกชนให้มีส่วนร่วมเรื่องการติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV และมีการอบรมอาสาสมัครต่างๆ ตั้งแต่ รถจักรยานยนต์รับจ้าง รถตุ๊กๆ รถป้ายดำ รถยนต์ลีมูซีน จนขณะนี้ได้รับความร่วมมือกลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่ในป่าตองที่ให้ความร่วมมือในการติดตั้ง G.P.S. โดยที่ผ่านมาได้มีการติดตั้งไปแล้ว 70 คัน และวันนี้ได้รณรงค์เชิญชวนให้รถแท็กซี่ป้ายดำมาติด G.P.S. เพิ่มอีก 20 คัน ซึ่งภายหลังจากนี้ทางผู้ประกอบการจะติดป้ายให้ผู้ใช้บริการได้เกิดความเชื่อมั่นในการใช้บริการ และเกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ก็จะทำให้คดีต่างๆ ในพื้นที่ป่าตองลดน้อยลงจนหมดไป


พ.ต.อ.จิรภัทร ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนของปัญหาการร้องเรียนนักท่องเที่ยวถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ประกอบการรถรับจ้างนั้น ขณะนี้ไม่ค่อยมีปัญหา ซึ่งทางจังหวัดได้มีการประชุมทุกฝ่ายเกี่ยวข้องเพื่อกำหนดราคาค่าโดยสารแล้ว เมื่อราคาค่าโดยสารออกมาชัดเจนแล้ว ก็จะทำให้ทางผู้ที่มาเที่ยวหรือชาวต่างชาติทราบราคาที่แน่นอน และสิ่งที่สำคัญทั้งรถตุ๊กตุ๊ก รถแท็กซี่ป้ายดำแม้กระทั่งรถจักรยานยนต์รับจ้าง ตอนนี้เราได้อบรมและเน้นเรื่องการบริการเราจะดูแลรักษาความปลอดภัยและบริการให้ความเป็นธรรมในเรื่องราคา เชื่อว่าจะทำให้ผู้ที่มาเที่ยวแล้วเกิดความสบายใจเมื่อรู้ราคาที่แน่นอน 


ด้านนายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานบริษัทในเครือ พิโซน่ากรุ๊ป ได้กล่าวว่า ในการนำระบบ G.P.S มาติดตั้งในรถรับจ้าง เป็นแนวคิดหนึ่งของทาง สภ.กะทู้ ทางกลุ่มผู้ประกอบการเอง ที่อยากให้เป็นฐานข้อมูลเรื่องของการโจรกรรมรถยนต์และเป็นการป้องกัน ก็ถือว่าได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย ทั้งเรื่องของความปลอดภัย เรื่องของการบริหารจัดการของบริษัท เพราะฉะนั้นการติด G.P.S ถือว่าเป็นส่วนดี เราก็พยายามติดต่อกับหลายบริษัทเพื่อให้มีการรณรงค์ ก็มีการประสานไปทางชมรมรถเช่าหรือบริษัทรถเช่าอื่นๆ คิดว่าเราน่าจะติดเพื่อเป็นข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ด้วย แล้วก็เพื่อตัวบริษัทเองด้วย ถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เราควรจะเอามาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อภาคธุรกิจด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น