จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555

“เทศกาลอาหารอร่อยไร้แอลกอฮอล์นครภูเก็ต”



เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2555 ที่ห้องประชุมโรงงานเตาเผาเทศบาลนครภูเก็ต อ.เมือง ภูเก็ต น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พร้อมด้วยนายชัยสิน เจี่ยสกุล ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านค้าอาหารเทศบาลนครภูเก็ต นายสงกรานต์ ภาคโชคดี ผู้แทนเครือข่ายองค์กรงดเหล้า-บุหรี่ และสมาชิกชมรมผู้ประกอบการร้านค้าอาหารเทศบาลนครภูเก็ต ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “เทศกาลอาหารอร่อยไร้แอลกอฮอล์นครภูเก็ต”
ในระหว่างวันที่ 14 – 22 กันยายน 2555 ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง ภูเก็ต


น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ได้กล่าวว่า เทศบาลนครภูเก็ต ได้ร่วมกับชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารเทศบาลนครภูเก็ต กำหนดจัดงาน “เทศกาลอาหารอร่อยไร้แอลกอฮอล์นครภูเก็ต ครั้งที่ 15” ขึ้นในระหว่างวันที่ 14-22 กันยายนนี้ ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน ตั้งแต่เวลา 16.00-23.00 น. เพื่อส่งเสริมกิจกรรมประจำปีของชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารฯ กระตุ้นยอดขายและรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ 


โดยในปีนี้ได้ร่วมกันนำเสนอการจัดงานเทศกาลอาหารไร้แอลกอฮอล์นครภูเก็ต เพื่อเป็นการรณรงค์และป้องกันเด็กเยาวชนให้ห่างไกลจากเหล้า เบียร์ และมุ่งเน้นคุณค่าทางอาหารที่เกี่ยวกับสุขาภิบาลอาหาร โดยส่งเสริมให้มีการจำหน่ายอาหารที่ปรุงโดยไม่ใช้ผงชูรส กรดมะนาว และอาหารที่ไม่มีเคมีเจือปน เน้นเมนูสุขภาพ เพื่อให้อาหารที่จำหน่ายมีความสะอาด และปลอดภัยที่สุดสำหรับผู้บริโภค ร่วมทั้งรณรงค์การใช้ภาชนะบรรจุอาหารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม คาดว่าตลอดระยะเวลาการงานจะได้รับความสนใจจากประชาชนชาวภูเก็ต และนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก และมีเงินสะพัดในช่วงดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท 


ขณะที่นายชัยสิน เจี่ยสกุล ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านค้าอาหารเทศบาลนครภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับร้านค้าที่เข้าร่วมจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มมีจำนวนประมาณ 100 บูธ มีทั้งอาหารพื้นเมืองภูเก็ต อาหารซีฟู้ด และอื่นๆ การจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (โอทอป) การสาธิตการปรุงอาหารพื้นเมืองภูเก็ต และการแข่งขันตำน้ำพริกกุ้งเสียบ นอกจากนี้ยังมีการแสดงบนเวทีของนักเรียน นักศึกษา และการแสดงดนตรีจากศิลปินมากมาย เช่น เดียร์ ตีสิบ โอฟารา ซูซู เท่งน้อยก๊อปปี้โชว์ ดาหลา สาวสตูล เป็นต้น 


“การจัดงานดังกล่าวนั้นเพื่อเป็นการอำนวยสิทธิประโยชน์ให้แก่สมาชิกชมรมฯ เป็นการส่งเสริมและกระตุ้นยอดการจำหน่ายของร้านค้า ร่วมส่งเสริมอาหารสะอาดรสชาติอร่อย เป็นการกระชับความสัมพันธ์ของสมาชิกฯ และจัดหารายได้เพื่อสนับสนุนการทำกิจกรรมของชมรมฯ และนับเป็นปีแรกที่ชมรมฯ ได้นำเสนอการจัดงานที่ไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ด้วยเล็งเห็นความสำคัญของปัญหาที่จะเกิดตามมาจากการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์” นายชัยสิน และกล่าวด้วยว่า เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ไปเที่ยวงานได้มีการจัดเตรียมที่นั่งไว้รองรับจำนวนประมาณ 2,400 ที่นั่ง คาดว่าแต่วันละจะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 5,000 คน 


ทางด้านนายสงกรานต์ ภาคโชคดี ผู้แทนเครือข่ายองค์กรงดเหล้า-บุหรี่ กล่าวว่า มีความมั่นใจว่างานเทศกาลอาหารฯ ที่เทศบาลนครภูเก็ตร่วมกับชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารฯ จัดขึ้นนั้นมีจุดเด่นและจุดขายอยู่ในตัวอยู่แล้ว นั่นคือ ความอร่อยของอาหารพื้นเมืองที่มีมาให้เลือกซื้อเป็นจำนวนมาก ดังนั้นแม้ไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็คงไม่ทำให้ยอดการจำหน่ายอาหารลดลง ซึ่งที่ผ่านมาเครือข่ายองค์กรงดเหล้า-บุหรี่ ได้เข้าไปสนับสนุนการจัดงานต่างๆ แบบไร้แอลกอฮอล์มาแล้วหลายจังหวัด เพราะการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์จะก่อให้เกิดปัญหาตามมา เช่น อุบัติเหตุ โรคภัยไข้เจ็บ อาชญากรรม เป็นต้น 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น