จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2555

ภูเก็ตเร่งแก้ปัญหาไกด์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว



เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2555 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาการประกอบธุรกิจด้านการท่องเที่ยว สร้างความเดือดร้อนรำคาญและหลอกขายสินค้าด้อยคุณภาพ ราคาแพงกว่าที่กำหนด โดยมี นายประคอง รักษ์วงศ์ พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต ร.ต.อ.ศิราเมษฐ์ ธนาพันธ์สิริ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยว 2 กก.5บก.ทท.
นายนภดล อาวุธกรรมปรีชา นายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สาขาภาคใต้เขต 2 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม


นายจำเริญ กล่าวว่า จากการประชุมศูนย์ปฏิบัติการสร้างความเชื่อมั่นและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2555 และติดตามการดำเนินการของคณะทำงานต่างๆ โดยพิจารณาวางแผนแนวทางการดำเนินการคณะทำงานแก้ไขปัญหาผู้ประกอบการท่องเที่ยวสร้างความเดือดร้อนรำคาญ หลอกขายสินค้าด้อยคุณภาพและราคาแพงกว่าที่กฎหมายกำหนด และการสำรวจข้อมูลกลุ่มผู้กระทำผิด ร้านค้าอัญมณี ของที่ระลึกและปัญหาอีกอย่างหนึ่งที่ทางจังหวัดได้รับการร้องเรียนเป็นจำนวนมากได้แก่ ไกด์เถื่อน 


ซึ่งทางจังหวัดได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาแนวทางการแก้ไขปัญหา ซึ่งเรื่องไกด์เถื่อนถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่จะต้องรีบแก้ไขเพราะปัญหาที่เกิดขึ้นมาโดยตลอด เพราะทางจังหวัดได้รับเรื่องร้องเรียนเป็นจำนวนมาก โดยได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาและให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างจริงจัง แก่ผู้ที่ยังฝ่าฝืนอยู่ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการอยู่ เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในการท่องเที่ยวและเป็นการสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวต่อไป 


ร.ต.อ.ศิราเมษฐ์ กล่าวว่า ในส่วนของตำรวจ นายทะเบียนและหน่วยงานต่าง ๆ ได้ร่วมมือกันแก้ไขปัญหาเรื่องของไกด์เถื่อน เพราะการทำงานของไกด์ในขณะนี้มีการพัฒนาขึ้นมาหลายรูปแบบ ซึ่งสมัยก่อนถ้าเป็นไกด์ต่างชาติ เมื่อกระทำผิดทางตำรวจสามารถดำเนินการจับกุมได้ แต่ในปัจจุบันคนไทยหรือแม้แต่คนภูเก็ตเองยอมเป็นไกด์บังหน้าให้กับชาวต่างชาติ ซึ่งทำให้การจับกุมไกด์เถื่อนเป็นไปได้ยากในปัจจุบัน ทั้งนี้หากไกด์ที่มีบัตรถูกต้องตามกฎหมาย ร่วมมือกันให้เบาะแสแก่เจ้าหน้าที่ คาดว่าปัญหาดังกล่าวก็คงหมดไปจากจังหวัดภูเก็ต เมื่อเจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายแก่ผู้ที่ยังฝ่าฝืนอยู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเข้มงวดและดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น