จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555

เปิดโรงยิมเนเซี่ยมนครภูเก็ต 4,000 ที่นั่ง



เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2555 ที่บริเวณศูนย์กีฬาสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต อาคารยิมเน นางอัญชลี วานิช เทพบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเปิดอาคารยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง พร้อมเปิดการแข่งขันฟุตซอลประชาธิปัตย์ คัพ ครั้งที่ 1 และมหกรรมแข่งขันออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ โดยมีนายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต
นายสันติ ป่าหวาย ผู้อำนวยการศูนย์การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายเชษฐวิทย์ ตันติพันธุ์วดี นายกสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายบุญศุภภะ ตัณฑัยย์ ประธานจัดงาน ตลอดจนเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง นักเรียน และประชาชนชาวภูเก็ต เข้าร่วมงานจำนวนมาก


นางสาวสมใจ สุวรรณ ศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า เดิมเทศบาลนครภูเก็ตมีอาคารโรงยิมเนเซี่ยม ขนาด 500 ที่นั่ง ซึ่งได้ก่อสร้างในพื้นที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน บนพื้นที่ประมาณ 207 ไร่ เพื่อรองรับการที่จังหวัดภูเก็ตได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 16 เมื่อปี พ.ศ.2525 ซึ่งอาคารดังกล่าวจังหวัดภูเก็ตได้มอบหมายให้เป็นทรัพย์สินของเทศบาลนครภูเก็ต เพื่อใช้ประโยชน์ในกิจกรรมกีฬาและนันทนาการสำหรับเด็ก เยาวชน และประชาชนจนถึงปัจจุบัน 


ต่อมาเมื่อปี พ.ศ.2553 รัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้สนับสนุนงบประมาณเป็นเงิน 154 ล้านบาท ตามยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวและกีฬา ภายใต้โครงการตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง พ.ศ.2555 (แผนฟื้นฟูรอบที่ 2) เพื่อจัดสร้างอาคารยิมเนเซี่ยม ขนาด 4,000 ที่นั่งให้เป็นสนามกีฬามาตรฐานในระดับนานาชาติ เพื่อใช้ในการแข่งขันกีฬา โดยก่อสร้างอาคารตามแบบมาตรฐานการกีฬาแห่งประเทศไทย และได้จ้างบริษัท พระราม 2 การโยธา จำกัด ดำเนินการก่อสร้างในวงเงิน 152,999,000 บาท เป็นอาคารที่ทันสมัยได้มาตรฐาน สามารถรองรับการแข่งขันกีฬาในระดับประเทศและในระดับนานาชาติได้อันจะเป็นการเสริมสร้างความสุข สร้างคุณภาพชีวิต สร้างเศรษฐกิจให้ดียิ่งขึ้นต่อไป 


ด้านนางอัญชลี วานิช เทพบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดภูเก็ต เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การสร้างอาคารยิมเนเซี่ยม 4,000 ที่นั่ง เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นในการท่องเที่ยวและกีฬาในระดับนานาชาติ กระตุ้นเศรษฐกิจ และรายได้จากการท่องเที่ยวและการกีฬาในกลุ่มชาวไทยและชาวต่างชาติ อีกทั้งเพื่อเป็นการสร้างกิจกรรมท่องเที่ยวที่หลากหลาย โดยนำกิจกรรมการกีฬามาเป็นเครื่องมือในการกระตุ้นความสนใจ เพื่อให้มีสนามกีฬาที่ได้มาตรฐาน ในการแข่งขันกีฬา ฝึกซ้อมออกกำลังกายอย่างทั่วถึงในระดับนานาชาติ และเพื่อส่งเสริมสุขภาพ ของประชาชนในประเทศ ให้มีสุขภาพแข็งแรงห่างไกลยาเสพติด 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น