จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2555

รวบเมียผู้ต้องหาชาวพม่าชิงทอง 150 บาท



เมื่อวันที่19 กันยายน 2555 ที่ศูนย์สืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 พล.ต.ท.สันติ เพ็ญสูตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วยพล.ต.ต.วีระศักดิ์ มีนะวาณิชย์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตร.ภาค 8 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนางมูซา สัญชาติพม่า อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ร้านทองยงชวน หมู่บ้านการเคหะ ม.7 ต.รัษฎา อ.เมือง พร้อมของกลางทองคำรูปพรรณชนิดต่างๆ น้ำหนักประมาณ 78 บาท
โดยจับกุมได้สถานีขนส่งหมอชิต ขณะที่กำลังจะขึ้นรถโดยสารไป อ.แม่สอด จ.ตากเพื่อกลับประเทศพม่า


ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้เป็นภรรยาของนายโกศล 1 ใน 2 ผู้ต้องหาที่เข้าไปใช้ค้อนทุบเคาร์เตอร์ตู้โชว์ทองของร้านทองยงชวน ก่อนจะกวาดทองรูปพรรณชนิดต่างๆ น้ำหนักรวมกว่า 150 บาท ก่อนจะหลบหนีไปด้วยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวป 110 สีขาว แดง หมายเลขทะเบียน ขพก 810 หลบนี้ไป โดยผู้ต้องหาให้การว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับการชิงทองของนายโกศลหรือวาน สามีที่กำลังหลบหนี โดยวันเกิดเหตุไม่ทราบว่าสามีไปชิงทอง โดยตนเองตั้งใจจะไปซื้อทองให้ลูกสาววัย 8 เดือนก่อนที่จะกลับประเทศพม่า


ขณะที่ทางตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาชิงทรัพย์และรับของโจรไว้ก่อน ส่วนนายโกศล สามีทางตำรวจขออนุมัติศาลจังหวัดภูเก็ตที่ 490/2555 โดยที่ทางการสืบสวนทราบว่าทองคำที่ชิงมาทั้งหมดได้แบ่งกันคนละครึ่งกับภรรยาและนายโกศลนำลักลอบกลับประเทศพม่าไปบางส่วนแล้ว 


ด้านพล.ต.ท.สันติ เพ็ญสูตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจมากที่คนต่างด้าวกระทำการดังกล่าว ทั้งนี้ในส่วนของผู้ต้องหาที่เหลือทางตำรวจจะเร่งรัดคลี่คลายคดีต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น