จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2555

อบจ.ภูเก็ต เพิ่มศักยภาพผู้ว่างงาน



เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2555 ที่ห้องประชุมวิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต นายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2555 “โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ว่างงานเพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคม ในจังหวัดภูเก็ต” (ฝึกอบรมวิชาชีพให้ผู้ถูกเลิกจ้าง ผู้ว่างงาน และบัณฑิตจบใหม่) ซึ่งมี นายปรีดี เกตุทอง ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต พร้อมด้วย คณะครูวิทยากร และผู้มีเกียรติ เข้าร่วม 


นายปรีดี เกตุทอง ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต กล่าวรายงานว่า “เนื่องด้วยในปัจจุบันเป็นยุคแห่งการแข่งขันทำมาหากิน ทำให้ความรับผิดชอบภายในครอบครัวลดลงหรือแทบไม่มีเลย ทางวิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต จึงได้จัดโครงการเพิ่มศักยภาพผู้ว่างงานเพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคม ในจังหวัดภูเก็ต (ฝึกอบรมวิชาชีพให้ผู้ถูกเลิกจ้าง ผู้ว่างงาน และบัณฑิตจบใหม่) งบอุดหนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ปีงบประมาณ 2555 เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม นำความรู้ด้านวิชาชีพที่สนใจไปประกอบอาชีพ สำหรับเป็นรายได้เสริมให้กับครอบครัว เน้นการเพิ่มรายได้ ลดรายจ่ายและขยายโอกาส สนองนโยบายรัฐบาลเพื่อแก้ไขปัญหาความยากจนของราษฎรบนพื้นฐานเศรษฐกิจพอเพียง ตามกระแสพระราชดำรัส 


วิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต จึงได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จัดโครงการเพิ่มศักยภาพผู้ว่างงานเพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคม ในจังหวัดภูเก็ต โดยมีผู้เข้าอบรม 2 รุ่น จำนวนประมาณ 160 คน 4 สาขาอาชีพ คือ สาขาการนวดเพื่อประกอบอาชีพ จำนวน 40 คน ช่างตัดผมชายเพื่อประกอบอาชีพ จำนวน 40 คน ช่างเสริมสวยเพื่อประกอบอาชีพ จำนวน 40 คน ช่างประกอบและบำรุงรักษาเครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน 20 คน และอาชีพทำขนมอบ จำนวน 20 คน 


เพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการประกอบอาชีพให้แก่แรงงานนอกระบบ ผู้ด้อยโอกาส ผู้ถูกเลิกจ้าง และผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ที่ยังไม่มีงานทำ เพื่อสนับสนุนการสร้างอาชีพที่ต่อเนื่องและยั่งยืนสอดคล้องกับโครงการภายใต้แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยเข้มแข็ง สนับสนุนการพัฒนาคุณภาพของแรงงานและผู้ประกอบการ ตามความต้องการของการพัฒนาในแต่ละพื้นที่ ให้สถานศึกษาสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างสถานศึกษากับชุมชน รวมถึงเพื่อประชาสัมพันธ์ผลงานของ อบจ.ภูเก็ต และวิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต ซึ่งโครงการนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีโดยการสนับสนุนจากองค์กรและบุคคลหลายฝ่าย ประกอบด้วย อบจ.ภูเก็ต สนับสนุนงบประมาณ 500,000 บาท โรงเรียนนวดไทยภูเก็ต สนับสนุนวิทยากร นายพินิจ สร้อยสุวรรณ โรงเรียนเสริมสวยณัฎฐวรรณ สนับสนุนวิทยากร นางณัฎบา บุญล้น วิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต สนับสนุนสถานที่และวิทยากร รวมถึงสื่อมวลชนทุกแขนงสนับสนุนการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข่าวสาร


ทางด้าน นายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ว่างงานเพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคม ในจังหวัดภูเก็ต (ฝึกอบรมวิชาชีพให้ผู้ถูกเลิกจ้าง ผู้ว่างงาน และบัณฑิตจบใหม่) งบอุดหนุนจาก อบจ.ภูเก็ต ปีงบประมาณ 2555 ของวิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต ในครั้งนี้ ขอให้ผู้เข้ารับการอบรมนำความรู้และทักษะที่ได้รับจากการฝึกอบรมไปประกอบอาชีพให้ได้ในอนาคต เพื่อเป็นการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว และสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพของแรงงานในจังหวัดภูเก็ตสืบไป ในการนี้ ต้องขอขอบคุณวิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต คณะวิทยากรฝึกอบรม ตลอดจนทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และผู้ที่อยู่เบื้องหลังการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ที่ทำให้โครงการสำเร็จบรรลุตามวัตถุประสงค์ พร้อมกันนี้ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกคนนับถือจงคุ้มครองท่าน ขอให้มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ตลอดไป และขอให้ผู้ผ่านการอบรมทุกคนได้นำความรู้ที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและสังคมชาวภูเก็ตสืบไป 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น