จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2555

หนึ่งในสองคนร้ายจี้ร้านทองยงชวนเข้ามอบตัว



จากกรณี 2 คนร้ายบุกจี้ร้านทองยงชวน ตั้งอยู่เลขที่ 68/295 ซอยบ้านการเคหะฯ ภูเก็ต ม.7 ต.รัษฎา อ.เมือง ภูเก็ต ได้ทองคำรูปพรรณไปน้ำหนักรวมประมาณ 150 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา และได้มีการสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุดังกล่าว คือ นายโกศล (ไม่ทราบนามสกุล) ชาวมอญ กับนายเมฆ เพื่อนร่วมสัญชาติ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูเก็ตได้มีการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ต่าง ๆ จนนำไปสู่การจับกุม นางมูซา เมียของนายโกศล
พร้อมของกลางทองคำรูปพรรณ 78 บาท และบอกกับเจ้าหน้าที่ว่านายโกศลยังหลบหนีอยู่ในจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมกำลังกันค้นหา และมีการปิดล้อมพื้นที่บริเวณน้ำตกกะทู้ และหมู่บ้านสิงห์ทองธานี อ.กะทู้ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับแจ้งว่านายโกศลหลบซ่อนตัวอยู่ และได้ลงจากเขามาหาอาหาร แต่คว้าน้ำเหลว


ความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 12.45 น.วันที่ 21 กันยายน 2555 นายโกศล หรือวาน สัญชาติมอญ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต เลขที่ 490 /2555 ในข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อพาหรือเอาทรัพย์นั้นไป ได้เดินทางมามอบตัวที่สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ในสภาพสวมเสื้อยืดสีขาวเต็มไปด้วยคราบสกปรก สวมกางเกงขาสามส่วนสีเทา สวมหมวกสีครีม พร้อมถือเสื้อคลุมแบบผู้หญิงสีม่วง 1 ตัว นอกจากนี้ยังมีขนมชนิดต่างๆ 1 ถุง และ โลชั่นกันยุง 1 ขวดซึ่งก่อนเข้ามามอบตัวได้โทรศัพท์มาแจ้งที่ 191 แล้ว โดยมี พ.ต.อ.พีระยุทธ์ การะเจดีย์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต และ พ.ต.อ.วันไชย ปาละวัน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต รับมอบตัว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและสอบสวนร่วมอยู่ด้วย เบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา 

นายโกศล กล่าวว่า สาเหตุที่เดินทางมามอบตัวนั้น เนื่องจากขณะที่หลบหนีและซ่อนตัวอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.เมืองภูเก็ต ได้เห็นข่าวของสถานีโทรศัพท์ช่องหนึ่งเกี่ยวกับการติดตามล่าตัวของตนและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนางมูซา ภรรยา ซึ่งป่วยเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วไปแล้ว ทำให้รู้สึกเป็นห่วงภรรยาอย่างมาก จึงตัดสินใจนั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต เพื่อมอบตัว เพราะหากไม่ทำเช่นนี้ก็จะไม่ได้เจอหน้ากับภรรยา โดยขออยู่ใกล้ชิดภรรยาสัก 1 ชั่วโมงก็ยังดี ดีกว่าปล่อยให้เขารับกรรมที่ตนทำไว้แต่เพียงผู้เดียว 

นายโกศล ยังเล่าด้วยว่า หลังจากก่อเหตุได้หลบหนีไปหาเพื่อนที่น้ำตกกะทู้ อ.กะทู้ ซึ่งในขณะที่หลบอยู่นั้นก็มีเจ้าหน้ามาตรวจค้น ตนได้ยินเสียงหมาเห่าจึงได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง และอยู่ในป่าประมาณ 2 วัน ทำให้หิว และเมื่อวานนี้ (20 ก.ย.55) ได้เดินลงมาขอข้าวชาวบ้านรับประทาน มีคนแจ้ง ตำรวจจึงวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าใกล้หมู่บ้านสินเทาธานี จนกระทั่งเย็นเวลาประมาณ 18 .00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังปิดล้อมอยู่นั้น ตนก็ได้เดินออกมาจากป่าละเมาะ และเดินเลี่ยงกลุ่มของเจ้าหน้าที่ไปยังคิวรถจักรยานยนต์รับจ้างให้ไปส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่งจำชื่อไม่ได้บริเวณบ้านเกาะสิเหร่ อ.เมืองภูเก็ต จนกระทั่งเห็นข่าวของภรรยาที่ถูกจับจึงตัดสินใจเข้ามอบตัว 


อย่างไรก็ตามนายโกศล กล่าวถึงสาเหตุที่ลงมือปล้นร้านทองว่า เนื่องจากภรรยาเป็นโรคลิ้นหัวใจรั้ว และหมอบอกว่าจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่เกิน 2 เดือน แต่หากต้องการรักษาให้หายจะต้องใช้เงินจำนวนประมาณ 300,000 บาท ซึ่งตนไม่มีเงิน ประกอบกับติดหนี้พนันอีกจำนวนหนึ่ง จึงตัดสินใจชวนเพื่อน คือนายเมฆ ทำการปล้น และนำทองคำที่ได้มาแบ่งกัน แล้วแยกย้ายกันหลบหนี ส่วนของตนก็ได้นำทองคำที่ได้มอบให้กับภรรยา และตนเหลือเก็บไว้ 1 เส้นน้ำหนัก 1 บาท เพื่อเก็บไว้ขายในกรณีฉุกเฉิน 


ทั้งนี้จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ยังทำให้ทราบว่านายเมฆ ซึ่งเป็นคนร้ายอีกราย ได้หลบหนีออกจากจังหวัดภูเก็ตไปแล้ว โดยก่อนหน้านี้สองวันได้มีการโทรศัพท์มาหานายโกศลว่ารอดจากการถูกจับของตำรวจที่ชุมพร แต่ตอนนี้ไม่ทราบว่าอยู่ไหน เพราะแบตเตอรี่หมดเสียก่อน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น