จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

ภูเก็ตติวเข้มลูกเสือชาวบ้านเพื่อความปรองดองสมานฉันท์



เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2555 ที่อาคารอเนกประสงค์เทศบาลตำบลวิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานปิดการฝึกอบรมลูกเสือชาวบ้านเพื่อความปรองดองสมานฉันท์ รุ่นที่ 7196/2/48 ซึ่งทางป้องกันจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น โดยมีลูกเสือชาวบ้านในเขตอำเภอเมืองภูเก็ตเข้าร่วม จำนวน 52 คน นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากนายณรงค์ หงษ์หยก ประธานชมรมลูกเสือชาวบ้านจังหวัดภูเก็ต นายสมยศ วิจักรคณาวุธ รองนายกเทศมนตรีตำบลวิชิต
ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นเกียรติ ทั้งนี้ผู้ผ่านการอบรมทุกคนได้รับผ้าพันคอลูกเสือพระราชทานด้วย


นายประวัติ นวลนิรันดร์ ผู้อำนวยการฝึกฯ กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ โดยผ่านกิจการลูกเสือชาวบ้านในการพัฒนาชุมชนและสังคมให้มีความสงบสุข และแสดงออกถึงความจงรักภักดีและเทิดทูนดำรงไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ทางจังหวัดภูเก็ตโดยฝ่ายปกครองจังหวัดภูเก็ตจึงได้มีการจัดอบรมขึ้น กำหนดอำเภอละ 1 รุ่น ตามหลักสูตรลูกเสือชาวบ้านจำนวน 47 ชั่วโมง โดยเริ่มจากอำเภอเมืองภูเก็ต ต่อจากนั้นจะเป็นอำเภอกะทู้และถลางต่อไป 


ขณะที่นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การฝึกอบรมลูกเสือชาวบ้านอย่างถูกต้องครบถ้วน ตามแบบแผนวิธีการของลูกเสือ ส่งผลให้เกิดกระบวนการฝึกอบรมที่มีประสิทธิภาพในการพัฒนาบุคคลให้มีคุณสมบัติตนเองสูงขึ้น เช่น ทำให้มีวินัย มีความอดทน ขยันหมั่นเพียรเสียสละ ซื่อสัตย์สุจริต และรู้จักใช้ความคิดอย่างฉลาด และความรักความสามัคคี ซึ่งคุณสมบัติกล่าวล้วนเป็นปัจจัยที่จะเกื้อกูลบุคคลให้สามารถพึ่งตนเองและสามารถสร้างสรรค์ประโยชน์อันยั่งยืน เพื่อส่วนรวมของสังคม และประเทศชาติ 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น