จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2555

อนุรักษ์และฟื้นฟูปะการังเกาะตะเภาน้อย



เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2555 ที่ห้องรับรองกองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 จังหวัดภูเก็ต พลเรือโท ธราธร ขจิตสุวรรณ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 เป็นประธานการประชุมการจัดทำโครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูปะการังบริเวณเกาะตะเภาน้อย โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำมวลชนในพื้นที่ หัวหน้าสถานศึกษา ภาครัฐ และเอกชนเข้าร่วม 


พลเรือโท ธราธร กล่าวว่า การจัดทำโครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูปะการังบริเวณเกาะตะเภาน้อย เป็นโครงการที่จะช่วยอนุรักษ์และฟื้นฟูปะการังให้มีความสมบูรณ์มากที่สุดและให้มีคุณค่าแก่การอนุรักษ์ ทั้งนี้การจัดทำโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่ออนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากร ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมทางทะเล ตลอดจนเป็นการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ต่าง ๆ ในพื้นที่ไม่ให้ถูกทำลายและเป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติให้กับสถานบันการศึกษา โรงเรียน และประชาชนทั่วไปที่สนใจ รวมถึงร่วมพัฒนาและผลักดันให้เกาะตะเภาน้อยเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในพื้นที่ต่อไป


ทั้งนี้เกาะตะเภาน้อยปัจจุบันอยู่ในความดูแลของกรมยุทธศาสตร์ กองทัพเรือ โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายอย่างบนเกาะ อาทิเช่น ประภาคารเก่าแก่ที่ใช้เป็นเครื่องช่วยในการเดินเรือของชาวเรือในจังหวัดภูเก็ต อาคารที่ทำการประภาคาร สถาปัตยกรรมแบบ ชิโน-โปรตุกีส แห่งแรกของจังหวัดภูเก็ต ป้อมปืนโบราณในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 นกแก๊ก (นกเงือกพันธุ์เล็ก) ซึ่งเป็นนกประจำถิ่นที่อยู่อาศัยบนเกาะ กุ้งมังกร 7 สี ตลอดจนแนวปะการังและทัศนียภาพที่สวยงามของชายหาด 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น