จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2555

เอกชนสนับสนุนส่งเสริมการศึกษาภูเก็ตวิทยาลัย



เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2555 ที่โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย นายเสน่ห์ ขาวโต ผู้ตรวจราชการกระทรวง ศึกษาธิการเป็นประธานในพิธีรับมอบลานหงษ์หยกอนุสรณ์ สะพานขุนโลหะ-เพ็ญแข พรรคพิบูลย์ ลานนันทินี เกิดวงศ์บัณฑิต พร้อมมอบเครื่องหมายตอบแทนแก่ผู้อุปการะคุณที่ได้บริจาคเงินสมทบ ปรับปรุงห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ต่อเติมอาหารหอประชุมโรงอาหาร กรรมการเครือข่ายผู้ปกครองระดับโรงเรียน ปีการศึกษา 2553 ปีการศึกษา 2554 กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย ปีบริหาร 2551-2555 


โดยมีครอบครัวพรรคพิบูลย์ ครอบครัวหงษ์หยก ครอบครัวเกิดวงศ์บัณฑิต ครอบครัวโกยสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 14 ตลอดจนศิษย์เก่า คณะครู และนักเรียนโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วม 


นางสาวสดศรี ตันสุธัญลักษณ์ ผู้อำนวยการภูเก็ตวิทยาลัยกล่าวถึงความเป็นมาของการจัดงานดังกล่าวว่า สืบเนื่องจากภูเก็ตวิทยาลัย มีพื้นที่ 23 ไร่ 1 งาน 50 ตารางวา เมื่อเทียบกับจำนวนนักเรียน ซึ่งมากกว่าสามพันคน จึงมีพื้นที่ค่อนข้างน้อย โรงเรียนจึงตระหนักถึงความสำคัญที่จะใช้พื้นที่ทุกตารางวาให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อคุณภาพชีวิตของนักเรียน ครูและบุคลากรทุกคนจึงเล็งเห็นว่าด้านหน้าหอสมุด 100 ปี และระหว่างอาคารเรียน 2 กับอาคารเรียน 5 มีพื้นที่ลานอยู่แล้ว หากสามารถเติมต่อหลังคา จะทำให้พื้นที่ว่างทั้งสองเป็นลานที่เกิดประโยชน์ ต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียนแก่นักเรียน และเป็นลานพักผ่อนแก่นักเรียน ครู บุคลากร ผู้ปกครอง ตลอดจนผู้มาติดต่อราชการกับโรงเรียนได้ 


โรงเรียนจึงได้เรียนปรึกษาขอความอนุเคราะห์ต่อบริษัทอนุภาษและบุตร จำกัด บริษัทวงศ์บัณฑิต จำกัด บริษัทฯ ทั้งสองทราบความประสงค์และเห็นคุณค่าที่เกิดขึ้นกับนักเรียน และโรงเรียนเป็นสำคัญ จึงได้ให้ความกรุณาอนุเคราะห์ในการต่อเติมหลังคาและปรับปรุงพื้นที่ ทำให้เกิดลานหงษ์หยกอนุสรณ์ ด้วยงบประมาณ 2,500,000 บาท และลานนันทินี เกิดวงศ์บัณฑิต ด้วยงบประมาณ 880,000 บาท 


กอปรกับโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย ซึ่งมีอายุกว่า 114 ปี ด้านหน้าโรงเรียนอยู่ฝั่งถนนเทพกระษัตรี มีคลองบางใหญ่ขวางกั้นไว้ ทำให้โรงเรียนต้องใช้เส้นทางเข้าออกด้านถนนชุมพร และถนนนคร โรงเรียนจึงได้เรียนปรึกษาขอความอนุเคราะห์คุณโชติกา โกยสมบูรณ์ เพื่อเปิดเส้นทางด้านหน้าแก่โรงเรียน และท่านก็ได้ให้ความกรุณาอนุเคราะห์ รับเป็นเจ้าภาพก่อสร้าง สะพานขุนโลหะ-เพ็ญแข พรรคพิบูลย์ ด้วยงบประมาณ 1,155,740 บาท เพื่อเป็นเส้นทางเข้า-ออก แก่โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย บัดนี้การก่อสร้างลานหงษ์หยกอนุสรณ์ ลานนันทินี เกิดวงศ์บัณฑิต และสะพาน ขุโลหะ-เพ็ญแข พรรคพิบูลย์ ได้แล้วเสร็จสมบูรณ์ 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น