จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

2 คนร้ายพรางตัวใส่วิกใช้ปืนอัดลมบุกปล้นร้านทอง



เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2555 ร.ต.อ.ธาดา โสดารักษ์ ร้อยเวรสภ.เมือง ภูเก็ต ได้รีบแจ้งจากเจ้าของร้านทองยงชวน ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 68/295 ซอยบ้านการเคหะภูเก็ต ม.7 ต.รัษฎา อ.เมือง ภูเก็ต ว่า ได้มีคนร้ายบุกปล้นร้านทองได้ทองไปน้ำหนักกว่า 100 บาท ขอให้เดินทางมาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชลิต แก้วยะรัตน์ พ.ต.อ.อรุณ แก้ววาที พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต
พ.ต.อ.วันชัย ปะลาวัน ผกก.กลุ่มงานสืบสวนภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง ผกก.สภ.เมือง ภูเก็ต พ.ต.ท.จำรูญ พลายด้วง รองผกก.สภ.เมือง ภูเก็ต พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน สว.สส.สภ.เมือง ภูเก็ต พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ หนูผึ้ง สว.วิทยาการจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมือง ภูเก็ต


ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายหลักภายในหมู่บ้านการเคหะภูเก็ต เป็นอาคารพานิชชั้นเดียว เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึงพบชาวบ้านมุงดูที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้พบกับนางศิรินันทร์ ศิริกลวรกุล อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ก็ได้นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยภายในร้านทำเป็นตู้โชว์เคาร์เตอร์รูปตัวแอล โดยที่มีกรงเหล็กอยู่ด้านบนของตู้โชว์ดังกล่าวด้วย โดยภายในเคาร์เตอร์มีทองรูปพรรณอีกจำนวนหนึ่ง พบกระจกด้านบนซึ่งมีความหนาประมาณ 1 นิ้ว ถูกทุบจนแตกกระจายบางส่วนหล่นลงไปในตู้ นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังพบค้อนที่คนร้ายใช้เป็นเครื่องมือในการทุบจำนวน 1 อันหล่นอยู่ภายในตู้ และคาบเลือด ซึ่งน่าจะเป็นของคนร้ายอยู่ที่กระจก นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้พบคาบเลือดอยู่ที่บานประตูหน้าร้านด้วย ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงได้เก็บรายนิ้วมือแฝงที่ค้อน ที่ตู้ และคาบเลือดที่บานประตูเข้าออกไว้เป็นหลักฐาน


ทั้งนี้จากการสอบถามนางศิรินันทร์ ศิริกลวรกุล อายุ 64 ปี ก็ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ก็ได้มีคนเข้ามาในร้านจำนวน 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีขาวแดง หมายเลขทะเบียน 810 ภูเก็ต มาจอดที่หน้าร้าน แล้วเดินเข้ามาภายในร้าน โดยคนแรกสวมเสื้อยืดแขนยาว ลายขวางหลากสี นุ่งกางเกงลายพลาง 3 ส่วน ไว้ผมยาว ส่วนคนที่ 2 สวมเสื้อยืดแขนยาวลายขวางสีขาวดำ นุ่งกางเกงยีนต์ขายาว และสวมผ้ากันเปื้อนสีแดง ไว้ผมยาวปะบ่าเมื่อเดินเข้ามาถึงหน้าเคาเตอร์ ก็ได้แสดงตัวเป็นคนร้ายโดยคนแรกได้ชักปืนอักลมออกมา แล้วยิงเข้าที่หน้าอกจำนวน 3 นัด ส่วนคนร้านคนที่ 2 ก็ได้เอาค้อนที่ซุกซ่อนอยู่ในผ้ากันเปื้อน แล้วทุกลงไปบนตู้โชว์ ด้านบน ทำให้กระจกแตกหล่นลงไปในตู้โชว์กระจายไปทั่ว จากนั้นคนร้ายก็ได้เอามือกวาดทองรูปพรรณที่อยู่ภายในตู้โชว์ ยัดใส่ในผ้ากันเปื้อนจำนวนหนึ่ง และในระหว่างที่คนร้ายกำลังกวาดทองในตู้โชว์นั้น ด้วยความไม่ระวังทำให้กระจกบาดเข้าที่มือของคนร้าย ทำให้มีคาบเลือดหยดลงที่ตู้ จากนั้นคนร้ายก็ได้หลบหนีออกจากร้าน ขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้านหลบหนีไป 


เมื่อทราบเช่นนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในร้านก็พบว่า คนร้ายน่าจะสวมวิกในระหว่างเข้าปล้น พร้อมทั้งได้วิทยุแจ้งเข้าศูนย์เพื่อให้สกัดจับคนร้ายทั้ง 2 และในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ได้พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่ ที่บ้านพักคนงานของแพสินไพบูลย์ชัย ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม. ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เดินทางไปตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบวิกผมตกอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าแพดังกล่าว และเข้าไปอีกประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีขาวแดง หมายเลขทะเบียน ขพก 810 ภูเก็ต จอดอยู่ภายในที่จอดรถของที่พักคนงาน ที่คาดว่าน่าจะเป็นรถจักรยานยนต์ ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังพบสร้อยคอมือทองน้ำหนักประมาณ 1 บาทตกอยู่ข้างรถจยย. 1 เส้น และที่ท่อไอเสียยังพบคาบหยดเลือดติดอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการอายัดรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเอาไว้เพื่อตรวจสอบต่อไป ส่วนตัวคนร้ายได้หลบหนีไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังเข้าทำการค้นหา แต่ก็ไม่พบตัวแต่อย่างไร 


โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นแรงงานต่างด้าว เนื่องจากพฤติกรรมในการเข้าปล้นในครั้งนี้ ไม่มีการปกปิดใบหน้าแต่อย่างไร ประกอบกับทางเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสว่า ก่อนหน้านี้ ได้มีแรงงานต่างด้าวชาวพม่า ชื่อ นายอองโม และนายแสน จะนำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจำนอง แต่เนื่องจากเป็นชื่อของคนอื่น ทางผู้รับจำนองจึงไม่รับจำนองรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว แล้วบุคคลทั้ง 2 จึงได้นำรถคันดังกล่าวไปเปลี่ยนชื่อ แต่ก็ไม่ได้นำรถมาจำนองแต่อย่างไร 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น