จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2555

ภูเก็ตจัด Big Cleaning Day พร้อมกัน 3 อำเภอ



เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2555 ที่บริเวณสวนสาธารณะสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต นางสาวสมหมาย ปรีชา
ศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ทำความสะอาดเมืองภูเก็ต หรือ Big Cleaning Day ภายใต้โครงการคืนธรรมชาติสู่อันดามัน กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ต ร่วมสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดขึ้น โดยมีนายกวี ตันสุคตานนท์ และนายแพทย์โกศล แตงอุทัย รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต
พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต นายธวัชชัย ทองมั่ง ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ตลอดจนคณะครู นักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาวภูเก็ต กว่า 500 คน ร่วมงาน


นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ ทางรัฐบาลมีนโยบายที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวของเกาะภูเก็ตให้มากขึ้น โดยจะส่งเสริมให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในจังหวัดภูเก็ตปีละไม่ต่ำกว่า 12 ล้านคน เพิ่มจากปัจจุบันที่เข้ามาปีละประมาณ 8 ล้านคน ซึ่งคนภูเก็ตในฐานะเจ้าของบ้านจะต้องเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นประมาณ 2 เท่าตัว ซึ่งแน่นอนว่าจะมีรายได้เข้าจังหวัดภูเก็ตมากเป็นทวีตามไปด้วย แต่ในขณะเดียวกันทุกวันนี้จะเห็นว่ามีขยะตกค้างกระจายอยู่ตามถนนและตามสถานที่ต่างๆ มากมาย และนับวันจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ 


ทางจังหวัดภูเก็ตจึงได้จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ขึ้น โดยกำหนดจัดกิจกรรมดังกล่าวพร้อมกันทั้ง 3 อำเภอ อำเภอถลาง จัดที่บริเวณหาดสุรินทร์ อำเภอกะทู้ จัดที่บริเวณสนามกีฬาหน้าที่ทำการอำเภอกะทู้ และอำเภอเมืองภูเก็ต จัดที่บริเวณสวนสาธารณะสะพานหิน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งพระองค์ทรงห่วงใยปัญหาด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง และเพื่อรณรงค์กระตุ้นเตือนให้ทุกภาคส่วนได้เห็นความสำคัญ ของการดูแลรักษาความสะอาดเมืองภูเก็ต และเพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับจังหวัดภูเก็ตในด้านการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม 


นางสาวสมหมาย ยังกล่าวอีกว่า ถึงแม้จะมีหลายภาคส่วนได้พยายามที่จะช่วยกันรณรงค์ประชาสัมพันธ์และดูแลรักษาความสะอาด และสิ่งแวดล้อมของเมืองภูเก็ตอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่ครอบคลุมทั่วทั้งจังหวัด ดังนั้นกิจกรรมในวันนี้ ซึ่งดำเนินพร้อมกันทั่วทั้งจังหวัด จึงเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่จะแสดงให้คนที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ต และนักท่องเที่ยวได้เห็นว่า ประชาชนจังหวัดภูเก็ต ส่วนใหญ่พร้อมที่จะดูแลรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมืองภูเก็ต เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก 


สำหรับที่บริเวณหาดสุรินทร์ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ภูเก็ต นายมาแอ่น สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล ร่วมกับนายสมเกียรติ โสตถิรวราภรณ์ ผู้อำนวยการส่วนงานทรัพยากรธรรมชาติ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาอบต.เชิงทะเล นักเรียนโรงเรียนในเขตอำเภอถลาง สถานประกอบการและกลุ่มชมรมต่างๆ ในตำบลเชิงทะเล ได้ร่วมกิจกรรม Big Cleaning Day ตามโครงการคืนธรรมชาติสู่อันดามัน ซึ่งได้รับงบประมาณสนับสนุนจากกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน เพื่อรณรงค์ดูแลรักษา และทำความสะอาด สร้างความตระหนักให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปในการทิ้งขยะในภาชนะรองรับที่ได้กำหนดไว้ด้วยเช่นกัน 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น