จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2555

วิทยุรัฐสภาฯ จัดกิจกรรมสัญจรที่ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2555 ที่ห้องรายา โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานเปิดการสัมมนา “สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา...สัญจร” ซึ่งทางสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา จัดขึ้น โดยมีผู้เข้าร่วมประกอบด้วย กลุ่มผู้ฟัง ผู้ชม รายการของสถานีวิทยุกระจายเสียและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา นักเรียน นักศึกษา สื่อมวลชนท้องถิ่น และกลุ่มผู้นำชุมชนในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม 



เพื่อปลูกฝังความรู้ความเข้าใจในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขให้แก่ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งได้ตระหนักในสิทธิ หน้าที่และเสรีภาพตามที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ กระตุ้นให้ประชาชนเกิดจิตสำนึกในการมีส่วนร่วมทางการเมืองเพื่อการพัฒนาประชาธิปไตย และเกิดความสนใจที่จะเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับชาติ รวมทั้งสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อฝ่ายนิติบัญญัติและสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา 


นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า สถานีวิยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการปลูกฝังจิตสำนึกและการมีส่วนร่วมทางการเมือง จึงได้ดำเนินการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อเป็นช่องทางการสื่อสารระหว่างเยาวชนและสถานีฯ ซึ่งถือว่าเป็นสื่อหลักด้านนิติบัญญัติที่จะให้ข้อมูลความรู้ด้านการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เพื่อเป็นการเปิดพื้นที่ทางความคิดและกระตุ้นสร้างการมีส่วนร่วมในเรื่องราวเกี่ยวกับประชาธิปไตยร่วมกัน 


ดังนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค พร้อมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์รายการให้เป็นที่รู้จักและขยายฐานผู้ฟังรายการให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาทางสถานีฯ เคยจัดกิจกรรมไปแล้วในหลายพื้นที่ อาทิ เชียงใหม่ พิษณุโลก เป็นต้น สำหรับการลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา คลื่นความถี่ FM 99.25 MHz. เพื่อประเมินผลการร่วมจัดและการรับฟังรายการ อันจะนำมาซึ่งการพัฒนารายการและขยายฐานกลุ่มผู้ฟังต่อไป 


รวมทั้งจะทำให้ทราบถึงพฤติกรรมการรับฟังและความต้องการด้านเนื้อหาและรูปแบบการนำเสนอรายการของผู้ชม/ผู้ฟังสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา นอกจากนี้ยังหวังว่าผู้ฟังจะให้การยอมรับและมีทัศนคติที่ดีต่อสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา จังหวัดภูเก็ต ประชาชนกลุ่มเป้าหมายรู้จักสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภามากยิ่งขึ้น รวมทั้งเกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อฝ่ายนิติบัญญัติและสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา นายคัมภีร์กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น