จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2555

“ไทยสมายล์” ดีเดย์เปิดเส้นทางภูเก็ต-เชียงใหม่



นายประเสริฐ ตันหรรษ์ ผู้จัดการสำนักงานขาย จังหวัดภูเก็ต บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจาก ที่บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้เปิดให้บริการการบินไทยสมายล์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ Light Premium โดยชูจุดเด่นที่เป็นเทรนดี้แอร์ไลน์ มีความทันสมัย เฟรนด์ลี่ และความคุ้มค่า (Trendy-Friendly-Worthy ) ซึ่งไม่ใช่ลักษณะเดียวกับสายการบินต้นทุนต่ำ แต่จะเป็น Sub-brand ของการบินไทยที่ต้องการสร้างความแตกต่างเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ลูกค้า
อันเนื่องมาจากปัจจุบันธุรกิจการบินมีการแข่งขันสูง โดยมีการจัดซื้อฝูงบินใหม่มารองรับจำนวน 11 ลำ ซึ่งขณะนี้ได้รับมาแล้วจำนวน 4 ลำ เป็นเครื่องบินแอร์บัส 320-200 ขนาด 168 ที่นั่ง แบ่งเป็นชั้น Smile Pius (Business Class) จำนวน 12 ที่นั่ง และชั้น Smile (Economy Class) จำนวน 156 ที่นั่ง ซึ่งได้เปิดเส้นทางบินไปแล้วทั้งในและต่างประเทศ เช่น กรุงเทพฯ-มาเก๊า, กรุงเทพฯ-สุราษฎร์ธานี, กรุงเทพฯ-กระบี่ เป็นต้น


“ไทยสมายล์ไม่ใช่สายการบินต้นทุนต่ำ แต่จะเน้นความคุ้มค่าสมเหตุสมผล แม้ราคาจะต่ำกว่าการบินไทย แต่ยังคงได้รับสิทธิประโยชน์เช่นเดียวกัน ทั้งสามารถเลือกที่นั่งได้โดยไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม มีอาหารว่างบริการ ขณะที่น้ำหนักของสัมภาระสำหรับชั้นประหยัดอยู่ 20 กิโลกรัมและชั้นธุรกิจอยู่ที่ 30 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังสามารถสะสมไมล์กับรอยัล ออร์คิด พลัส ได้ด้วย” 


นายประเสริฐ กล่าวด้วย นับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2555 เป็นต้นไป ไทยสมายล์ จะเปิดให้บริการเส้นทางบินไปกลับภูเก็ต-เชียงใหม่ เที่ยวบินที่ TG722 ออกเดินทางจากภูเก็ต (HKT) เวลา 11.05 น. ถึงเชียงใหม่ (CNX) เวลา 13.00 น.และเที่ยวบินที่ TG 721 ออกเดินทางจากเชียงใหม่ (CNX) เวลา 08.40 น. ถึง ภูเก็ต (HKT) เวลา 10.35 น. ส่วนของเส้นทางบินภูเก็ต-กรุงเทพ เที่ยวบินที่ TG 726 ออกเดินทางจากภูเก็ต (HKT) เวลา 17.25 น. ถึงกรุงเทพ (BKK) เวลา 18.50 น. และเที่ยวบินที่ TG725 ออกเดินทางจากกรุงเทพ (BKK) เวลา 15.30 น. ถึงภูเก็ต (HKT) เวลา 16.50 น. ทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน 


อย่างไรก็ตามนายประเสริฐ กล่าวด้วยว่า ไทยสมายล์จะมาเสริมช่องว่างระหว่างการบินไทยกับโลว์คอร์ส และเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรองรับการเปิดประชาคมอาเซียนในปี 2558 ซึ่งเป้าหมายของการเปิดเส้นทางบินภูเก็ต-เชียงใหม่นั้น เพื่อเป็นการเชื่อมโยงการเดินทางของเมืองท่องเที่ยวให้เกิดความต่อเนื่องและเป็นการให้บริการอย่างครบวงจร เพราะปัจจุบันการบินไทยมีเฉพาะเส้นทางบินจากเชียงใหม่มาภูเก็ตเท่านั้น และมีอัตราการใช้บริการที่ค่อนข้างดีอยู่ที่ประมาณ 60-70% ของที่นั่ง ส่วนเส้นทางภูเก็ต-เชียงใหม่ หลังจากการเปิดตัวมาได้ระยะหนึ่งปรากฏว่ามียอดการจองแล้วประมาณ 40% ของจำนวนที่นั่ง ซึ่งยังไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ประมาณ 50-60% ของที่นั่ง ทั้งนี้อาจจะด้วยเป็นเส้นทางใหม่ซึ่งต้องใช้เวลาในการทำตลาด ประกอบกับรูปแบบของการท่องเที่ยวจะเป็นลักษณะของการมากรุงเทพ ไปเที่ยวเชียงใหม่และมาปิดท้ายที่ภูเก็ตก่อนที่จะบินกลับประเทศ รวมทั้งสามารถบินจากภูเก็ตไปต่างประเทศได้เลย ซึ่งคงต้องใช้เวลาประมาณ 1-2 เดือนจึงจะรู้ผลว่าจะสามารถเดินหน้าต่อได้หรือไม่อย่างไร สำหรับแผนการเปิดเส้นทางบินในปี 2556 นั้น 


นายประเสริฐ กล่าวว่า เบื้องต้นสำหรับเส้นทางในประเทศที่วางไว้จะเป็นภูเก็ต-อุดรธานี ซึ่งเป็นหัวเมืองและฮับการเดินทางทางภาคอีสาน มีทั้งกลุ่มคนที่เข้ามาทำงานและท่องเที่ยว รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและจากประเทศลาวด้วย ซึ่งก็จะทำให้เกิดการเดินทางระหว่างภูมิภาคมีความสมบูรณ์มากขึ้น ส่วนเส้นทางระหว่างประเทศน่าจะเป็นภูเก็ต-สิงคโปร์ 


ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถสอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่สำนักงานขายการบินไทยภูเก็ต โทร.0-7636-0444 หรือที่เว็บไซต์ www.thailmileair.com 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น