จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

กาชาดภูเก็ตมอบรถเข็น 200 คันให้ผู้พิการ



เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2556 ที่ศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีมอบรถเข็นให้แก่ผู้พิการและผู้สูงอายุในจังหวัดภูเก็ต ของสำนักงานกาชาดจังหวัดภูเก็ต โดยมีนางภาวิณี อินทุสุต นายกเหล่ากาดชาดจังหวัดภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต นางเบญจวรรณ ตัมพานุวัตร ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต หน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตลอดจนผู้สูงอายุและผู้พิการเข้าร่วม 


นางภาวิณี กล่าวว่า กาชาดจังหวัดภูเก็ตมีภารกิจหลักในการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ยากไร้ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส ตลอดจนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของบุคคลดังกล่าวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และจากการที่สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ตได้ออกหน่วยเยี่ยมเยียนประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ต


พบว่าปัจจุบันมีผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ผู้สูงอายุที่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวและข้อเข่าเสื่อมเป็นจำนวนมาก ในจำนวนดังกล่าวมีส่วนใหญ่บุตรหลานจะต้องออกไปทำงานนอกบ้าน ทำให้ต้องอยู่เฉพาะภายในบ้าน ไม่สามารถที่จะเคลื่อนไหวได้จนส่งผลให้บางคนเกิดเป็นแผลกดทับ บางคนเกิดความเครียด และอาการซึมเศร้า 


จากปัญหาดังกล่าว เหล่ากาชาดภูเก็ตมองเห็นว่ารถเข็นเป็นอุปกรณ์อย่างหนึ่งที่จะช่วยบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้พิการและผู้สูงอายุได้ เพราะจะทำให้เกิดความสะดวกในการเคลื่อนไหว และเดินทางไปในสถานที่ต่างๆ ได้ รวมทั้งยังจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผ่อนคลายความเครียดให้กับผู้พิการ และผู้สูงอายุ ให้กับมามีจิตใจที่ร่าเริงไม่เป็นโรคซึมเศร้า เนื่องจากสามารถที่จะออกมาพบปะกับสังคมภายนอกได้มากขึ้น จึงมีการคัดกรองผู้พิการ และผู้สูงอายุทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ตจำนวน 200 คน ให้เข้ารับมอบรถเข็น เพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน นางภาวิณีกล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น