จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2556

ชมรมชาวเหนือจัดงานสมโภชตานก๋วยสลาก



เมื่อค่ำของวันที่ 28 กันยายน 2556 ที่บริเวณวัดกิตติสังฆาราม (วัดกะตะ) ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผวจ.ภูเก็ต เป็นประธานในพิธีสมโภชตานก๋วยสลาก ซึ่งจัดโดยชมรมชาวเหนือภูเก็ต อันดามัน นำโดยนางณัฐพร ผานิตพิเชฐวงศ์ ประธานจัดงานตานก๋วยสลาก (ถวายสลากภัต) และมีนายการัณย์ ผานิตพิเชฐวงศ์ ที่ปรึกษารมว.กระทรวงมหาดไทย นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต สมาชิกชมรม พุทธศาสนิกชนจำนวนมากเข้าร่วม 


ทั้งนี้นางณัฐพร ผานิตพิเชฐวงศ์ ประธานจัดงานตานก๋วยสลาก ได้กล่าวว่า ชมรมชาวเหนือภูเก็ต-อันดามัน เป็นชมรมที่ก่อตั้งเพื่อเป็นการรวมตัวของชาวเหนือในจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียง โดยมีกิจกรรมหลักคือร่วมสร้างสรรค์และบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคมในรูปแบบต่างๆ 


โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านศาสนา วัฒนธรรมประเพณี ในช่วงที่ผ่านมาชมรมได้ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับจังหวัด ประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และสถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตมากมาย โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเป็นการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนเพื่อสร้างเสริมความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกของชมรมและประชาชนทุกกลุ่มในพื้นที่ ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น


สำหรับการจัดงาน ตานก๋วยสลาก ในครั้งนี้เพื่อเป็นการร่วมสืบสานประเพณีชาวล้านนา ซึ่งชาวเหนือที่ได้เดินทางมาประกอบอาชีพที่จังหวัดภูเก็ต ไม่มีโอกาสได้เดินทางกลับไปทำบุญตามก๋วยสลากที่จังหวัดบ้านเกิด ทางชมรมจึงได้จัดงานตานก๋วยสลากขึ้น เป็นประจำทุกปี 


โดยในครั้งนี้นำรายได้ทั้งหมดไปสมทบทุนก่อสร้างหอฉัน (โรงครัว) เพราะในปัจจุบันมีพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศเข้าไปไหว้พระพุทธไสยาสน์บนยอดเขาและในวัดเพิ่มมากขึ้น สิ่งอำนวยความสะดวกที่มีอยู่ ได้ชำรุดและไม่เพียงพอในการรองรับ 


การจัดงานงานสมโภชตานก๋วยสลากในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ในการสนับสนุนอาหารต่างๆ มาให้บริการสำหรับผู้ที่มาร่วมงาน นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น