จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ฉลองวันชาติจีนและสถาปนาคณะบริหารสมาพันธ์



เมื่อคืนวันที่ 1 ตุลาคม 2556 ที่ห้องประชุมมะฮอกกานี โรงเรียนภูเก็ต สมาพันธ์ชาวไทยเชื้อสายจีนจังหวัดภูเก็ต ได้จัดงานเลี้ยงเฉลิมฉลองการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน ปีที่ 64 และงานครบรอบปีที่ 25 รวมทั้งการสถาปนาคณะกรรมการบริหารสมาพันธ์ ประจำปี 2556-2557 


โดยมี น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายณัฐพงศ์ จริตงาม ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดภูเก็ต นายสมบัติ อติเศรษฐ์ ประธานมูลนิธิล้อกเซี่ยนก๊ก คุณจาง ซิน หลิง ผู้อำนวยการสถบันขงจื้อภูเก็ต ตลอดจนนายกสมาคมและสมาชิกของสมาคมชาวไทยเชื้อสายจีนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม 


ทั้งนี้นอกจากการร่วมเฉลิมฉลองการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน ปีที่ 64 และงานครบรอบปีที่ 25 ของสมาพันธ์ชาวไทยเชื้อสายจีนจังหวัดภูเก็ตแล้ว ยังได้มีการประกอบพิธีการสถาปนาคณะกรรมการบริหารสมาพันธ์ฯ ประจำปี 2556-2557 ด้วย โดยสมาคมที่มาทำหน้าที่คณะกรรมการบริหารในปีบริหารดังกล่าว ได้แก่ สมาคมหัวเฉียวภูเก็ตสามัคคี ซึ่งมีนายณรงค์ หงษ์หยก เป็นประธาน 


สำหรับการรวมตัวกันของสมาคมต่างๆ นั้น เพื่อเป็นการร่วมกันทำกิจกรรมสาธารณะกุศลให้กับจังหวัดภูเก็ต เป็นการรักษาแนวคิด ประเพณีวัฒนธรรมของจีน และที่สำคัญคือ การเชื่อมความสามัคคีในหมู่คณะ ในการที่จะร่วมกันสร้างคุณประโยชน์ให้กับจังหวัดภูเก็ตและสังคมต่อไป 


ขณะที่ น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวตอนหนึ่งว่า จีนไทยไม่ใช่อื่นไกล เป็นพี่น้องกัน ซึ่งคำกล่าวดังกล่าว ได้ฝังรากลงในจิตใจของประชาชนทั้งสองประเทศมากยิ่งขึ้น ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศได้รับการพัฒนาต่อเนื่องไปด้วยดี ซึ่งอยู่บนพื้นฐานแห่งความเสมอภาค มิตรภาพ 


และการเอื้อประโยชน์ต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ การค้าและการลงทุน สังคม วัฒนธรรม การศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง เส้นทางการท่องเที่ยวระหว่างไทยกับจีนก็มีการเชื่อมโยง และได้รับการพัฒนายิ่งขึ้น การเดินทางมาพักผ่อนที่ประเทศไทยในช่วงวันหยุดก็เป็นที่นิยมในกลุ่มชาวจีน 


ในขณะที่ประเทศจีนก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับหนึ่งที่คนไทยเลือกไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลวันหยุดเช่นกัน นอกจากนั้นจังหวัดภูเก็ตยังได้มีการสถาปนาความสัมพันธ์เมืองคู่มิตรกับนครเอียนไถ และมณฑลไหหนานด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น